Đại ca Thành 'trọc' triển lãm ảnh Sen tuyệt đẹp mùa Vu Lan

Triển lãm “Vu Lan nhớ mẹ” của nhiếp ảnh gia Thành "trọc" đang được diễn ra tại số 21-23 Hồ Tùng Mậu (quận 1, TP.HCM).

Ít ai biết Thành “trọc” của ngày xưa từng là "đại ca của nhiều đại ca" trong giới xã hội đen, từng vào tù ra khám. Nay hoàn lương trở về làm lại cuộc đời, làm nên một tên tuổi nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh, một doanh nhân đầy nhiệt huyết giúp đời, giúp người.

Ra tù năm 1992, anh theo học lớp nhiếp ảnh và tốt nghiệp loại giỏi. Anh lao vào công việc chụp ảnh và chọn hoa Sen làm thông điệp để chia sẻ và nhân rộng yêu thương. Với anh "Sen là biểu tượng để con người nhìn vào mà sống tốt, sen từ bùn vươn lên, cuộc đời anh cũng từ đáy xã hội trở về...”.

Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh trình bày thông điệp mà anh muốn truyền tải đến mọi người trong bức tranh Sen. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thành "trọc" chủ yếu sáng tác những bức ảnh chân dung về mẹ và hoa sen. Anh muốn gửi đi thông điệp "mọi người sống yêu thương nhau hơn, sống vì tình nghĩa, vì đồng loại, đừng vì cá nhân, tiền bạc".

Tác giả khi tác nghiệp bộ ảnh này đã lựa chọn phương tiện đi lại bằng xe ôm và xe buýt để tiện "săn" được những khoảnh khắc đắt giá. Anh tâm sự mình dành nhiều tâm huyết cho triển lãm lần này để mong trong ngày lễ Vu Lan được báo hiếu cho mẹ, đồng thời tôn vinh tình mẫu tử, tôn vinh người phụ nữ trong xã hội.

Toàn bộ số tiền bán ảnh trong triển lãm “Vu Lan nhớ mẹ” được Thành “trọc” dùng để làm từ thiện. Kế hoạch của anh và cộng sự là giúp đỡ cho các cụ già neo đơn ở Thị Nghè, xây nhà cho một gia đình có 7 người con bệnh tật, tổ chức vui trung thu cho trẻ em dân tộc Chơ Ro ở Đồng Nai.

Cùng ngắm những tác phẩm của Thành “trọc” - nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh đang được triển lãm. Các bức ảnh hoa sen đều được tác giả sử dụng ánh sáng thực tế, không can thiệp bằng các biện pháp chỉnh sửa hoặc đánh sáng bằng đèn.

Khách tham quan triển lãm "Vu Lan nhớ mẹ" của nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh. Ảnh: HOÀNG GIANG

Những bức ảnh về tình mẫu tử được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Khách tham quan chụp lại những khoảnh khắc thiêng liên của tình mẫu tử. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tình mẫu tử qua tay máy Thành Xuân Anh đang được khách tham qua lưu lại. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ảnh hoa sen đều được tác giả sử dụng ánh sáng thực tế, không can thiệp bằng các biện pháp chỉnh sửa hoặc đánh sáng bằng đèn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Một hình ảnh rất ý nghĩa tại triển lãm. Tình mẫu tử qua muôn đời vẫn luôn là tình cảm thiêng liêng nhất


Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh là chủ nhân của Quỹ Khuyến học Thành Xuân Anh - tiếp sức đến trường, chắp cánh ước mơ cho những học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi.

“Hơn ai hết, tôi thấm thía những ký ức của những năm tháng vất vả, lăn lộn, vì thiếu thốn khó khăn mà bỏ học rồi sa ngã vào con đường tội lỗi, bươn chải khổ cực nên rất đồng cảm với những số phân khó khăn. Vì vậy, Qũy khuyến học không chỉ hỗ trợ các em học sinh, sinh viên trên con đường học tập, mà còn là địa chỉ kết nối của những trái tim rộng mở, chung tay đồng hành với những tấm lòng thiện nguyện của tất cả mọi người… Làm được những điều tốt ấy, tôi tin rằng dưới suối vàng, mẹ tôi sẽ mỉm cười tha thứ, tự hào về con mình", anh chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh được mọi người nhớ đến qua các "Triển lãm Vu Lan Bóng Mẹ" năm 2013, 2014; chương trình "Kết nối yêu thương" mừng Đại lễ Vu Lan báo hiếu.

Gần đây, anh đã thực hiện được 2 triển lãm về tình mẹ con: "Bóng Mẹ - năm 2013; "Khoảnh khắc bên Mẹ" - năm 2015. Và đến giờ là "Vu Lan nhớ mẹ" 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm