Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ

Theo các nguồn tin từ chính quyền địa phương tỉnh Elazig cho biết, trận động đất mạnh 6 độ richter đã làm  51 người thiệt mạng.

Theo tuyên bố của Thống đốc Muammer Erol cho biết, tất cả số nạn nhân của trận động đất này đều là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, là người dân của 3 làng thuộc tỉnh Elazig, đồng thời ông Erol cũng khẳng định chắc chắn rằng không còn ai mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Trận động đất mạnh 6 độ richter xảy ra vào lúc 4:32 (giờ địa phương) ngày 8/3 tại tỉnh Elazig (cách thủ đô Ankara 550 km) đã tàn phá nhiều khu vực thuộc miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ. Tại khu vực tâm chấn (nằm cách trung tâm hành chính tỉnh Elazig 70 km về phía Đông  Bắc) đã bị phá huỷ gần như hoàn toàn.

Sau trận động đất đầu tiên mạnh 6 độ richter, Thổ Nhĩ Kỳ còn ghi nhận được hơn 40 dư chấn khác có cường độ thấp hơn với cường độ 5,5, 5,1 và 5,3 độ richter.

Các chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra dự báo rằng, trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục có các trận động đất khác, tuy nhiên cường độ của nó càng ngày càng giảm, đồng thời không có nguy cơ xảy ra sóng thần.

Vào tháng 8 và tháng 11/1999 tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra 2 trận động đất mạnh tới 7,4 độ richter làm gần 18.000 người thiệt mạng.

Hình ảnh trận động đất mạnh 6 độ richte tàn phá phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/3:

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 2

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 3

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 4

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 5

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 6

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 7

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh Tổng hợp (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm