Đường sách TP.HCM một năm nhìn lại

Ngày 15-10-2016, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức lễ khởi công đường sách TP.HCM tại đường Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM).

Sau gần ba tháng xây dựng, ngày 9-1-2016 đường sách TP.HCM chính thức đi vào hoạt động. Đường sách TP.HCM là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X. Với chiều dài 144 m, lòng đường 8 m và hai bên vỉa hè rộng 6 m, được thiết kế một bên là 19 gian hàng sách, một bên là cafe sách, khu vực triển lãm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (áo xanh) tham quan gian hàng sách cũ tại đường sách trong ngày khánh thành.

Ngay từ khi thành lập, nơi đây được đánh giá là không gian văn hóa nổi bật của thành phố.

Đường sách đã trở thành một nơi lý tưởng để người dân TP.HCM và du khách tìm đến giải trí, nghỉ ngơi bởi một không gian văn hóa đậm chất Sài Gòn.

Những hoạt động giới thiệu sách mới, nói chuyện văn học nghệ thuật đang tạo thành nếp sinh hoạt định kỳ thu hút giới trẻ và những người yêu sách.

Trong báo cáo một năm hoạt động, ban quản lý cho biết doanh thu đường sách đạt gần 27 tỉ đồng với 500.000 bản sách được bán, thu hút hơn 1,5 triệu lượt người tới tham quan, mua sắm.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm (bìa trái) xếp hàng cùng bạn trẻ xin tặng chữ ở đường sách.

Không gian vui chơi, sáng tạo dành cho trẻ em.

Nhiều buổi giao lưu ra mắt sách được tổ chức tại đây. Trong ảnh: Đông đảo độc giả đến tham dự buổi giao lưu với giáo sư Larry Berman ở gian hàng sách của First News.

Cũng tại đây, ngày 15-10, ngọn hải đăng biểu tượng của chủ quyền biển đảo đã được lắp đặt tại đường sách TP.HCM sau năm tháng thiết kế và thi công.

Một buổi triển lãm tranh về TP của các tác giả trẻ được trưng bày trong không gian của đường sách.

Đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM đã được chọn vào “top 10 sự kiện nổi bật và tiểu biểu của TP.HCM trong năm 2016”. Trong ảnh: Học sinh trường THCS Trần Văn Ơn trong tiết học ngoại khóa tìm hiểu về đường sách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm