Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 1

Lễ viếng được tổ chức tại thị trấn Lommel, phía bắc nước Bỉ, gần biên giới với Hà Lan. Nhà vua Albert II và nữ hoàng Paola của Bỉ trong lễ viếng các nạn nhân của vụ tai nạn xe buýt xảy ra ở một đường hầm phía nam Thụy Sĩ hôm 13/3. Trong số 28 nạn nhân, có 17 người đến từ Lommel, gồm 15 trẻ em và hai người lớn.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 2

Công chúa Hà Lan Maxima không nén được xúc động khi đến dự lễ cùng thái tử Hà Lan Willem-Alexander. Trong số 15 trẻ em Lommel thiệt mạng trong vụ tai nạn, có 6 trẻ em mang quốc tịch Hà Lan.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 3

Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo cúi đầu tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn gây chấn động nước Bỉ. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cũng có mặt tại lễ tưởng niệm.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 4

Lễ tưởng niệm kéo dài hai tiếng rưỡi đồng hồ diễn ra trong một hội trường cộng đồng lớn ở Lommel, với sự tham dự của khoảng 5.000 người là quan chức, thân nhân các nạn nhân, người dân địa phương. 14 quan tài trẻ em màu trắng và một quan tài người lớn màu nâu lần lượt được các binh sĩ quân đội đưa vào đặt trước sân khấu chính, xung quanh trang trí với những bông hồng trắng tượng trưng cho nỗi tiếc thương những người đã khuất. Thi thể hai nạn nhân còn lại đã được chôn cất riêng.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 5

Dàn đồng ca gồm các học sinh địa phương thể hiện một ca khúc tưởng nhớ những người bạn đồng trang lứa đột ngột ra đi.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 6

Nhóm nhạc Bỉ Clouseau chơi một giai điệu buồn tiễn đưa linh hồn các nạn nhân.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 7

Rất nhiều người không vào bên trong hội trường nhưng vẫn tập trung bên ngoài hội trường để thể hiện lòng tưởng nhớ đến các nạn nhân .

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 8

Hai màn hình lớn đặt lắp đặt bên ngoài hội trường để người dân theo dõi lễ tưởng niệm.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 9

Một người đàn ông viết lời tưởng nhớ đến các nạn nhân ở một bức tường bên ngoài hội trường.

Hoa tang trắng cho các em nhỏ trong vụ đâm xe buýt ảnh 10

Bóng bay màu trắng và vòng hoa của hoa màu trắng được đặt hai bên đường. Những người đưa tang mặc đồ đen và đeo ruy băng trắng nhỏ ở ngực. Ngoài hai thi thể được an táng riêng, gia đình 14 nạn nhân còn lại đều đồng ý để thân nhân của họ được chôn cạnh nhau trong nghĩa trang Lommel. Ba bé gái sống sót sau vụ tai nạn và bị hôn mê đã tỉnh lại và không còn gặp nguy hiểm. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Theo Anh Ngọc - Ảnh: AFP (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm