Hút thuốc lá nơi công cộng, phớt lờ những biển cấm

(PLO) - Hàng ngày khi dạo một vòng quanh các công viên lớn như Hoàng Văn Thụ, công viên 23/9. Các Bệnh viện Ung Bướu, Từ Dũ, hay các trạm xe buýt, nhà ga,… Chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều trường hợp vô tư hút thuốc lá ngay dưới biển cấm.

Những biển cấm như này được treo ở các công viên nhằm để mọi người ý thức hơn mà không hút thuốc nơi đây. 

 

Tuy nhiên, vẫn còn một số người mặc nhiên hút thuốc trong công viên bất chấp ảnh hưởng đến người khác.


Đến bảo vệ công viên cũng ngang nhiên hút thuốc thì sao có thể làm gương cho người khác


Bệnh viện Ung Bướu,là một trong những nơi có số lượng bệnh nhân đến đây khám và điều trị đông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh 

 
Tại Bệnh viện Ung Bướu, tấm biến "Cấm hút thuốc lá" trong Bệnh viện được gắn ở hầu hết trước cửa của mỗi khoa khám, mỗi tòa nhà, nhưng dường như quy định này mới chỉ có tác dụng riêng với các nhân viên, cán bộ của bệnh viên.


Đến đây chúng ta sẽ thấy được không chỉ người nhà bệnh nhân mới hút trong lúc chờ đợi mà ngay cả bệnh nhân đang điều trị vẫn hút bất kể sức khỏe của mình. 

Trong khuôn viên của bệnh viện Từ Dũ vẫn đầy rẫy hình ảnh những người hút thuốc. Không chỉ có đàn ông mà ngay cả phụ nữ cũng phì phà điếu thuốc gây ảnh hưởng người xung quanh

 
Mặc dù đã có phòng dành riêng cho người hút thuốc.

 
Các bến xe cũng đang "cùng cảnh ngộ" với các bệnh viện, công viên, nhà ga.... về tình trạng người dân vô tư hút thuốc không quan tâm người xung quanh.

 
Những biển cấm hút thuốc và mức xử phạt như vậy đã thật sự đủ để tác động vào ý thức của người dân nên nghiêm chỉnh chấp hành những quy định đó hay chưa?

HỒNG HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm