Keukenhof: Vườn hoa xuân đẹp nhất thế giới

Ngay từ Ga hàng không quốc tế Schiphol, Amsterdam, ban tổ chức đã đặt cổng chào, người đón tiếp, hướng dẫn khách ra tuyến xe bus riêng đưa về Keuk. Chừng 20 phút là đến hội hoa.

Cổng Keukenhof, thay vì treo hoa, bong bóng với các em người mẫu...thì, đón du khách bằng hai dãy nhà vệ sinh sạch sẽ. Có lẽ chăm sóc du khách bằng điều bình thường và thiết thực như vậy, tốt hơn.

Vườn hoa Keukenhof không phảỉ một lễ hội hoa bình thường, đó là một tập hợp những sư kiện đưa du khách đến gần hoa hơn.

Người ta tổ chức lễ hội hoa và thực phẩm nhằm giới thiệu với khách tham quan bằng cách nào mà người ta đưa hoa vào các món ăn và thức uống hàng ngày của chúng ta. Đó là chợ hoa Keukenhof, nơi các nhà trồng hoa hướng dẫn cách trồng hoa từ củ.

Du khách cũng có những khoảng thời gian lãng mạn ở Keukenhof với những màn trình diễn nhạc cổ điển cùng hoa tulipe ngay giữa trời vào 7 và 8-5.

Keukenhof nối liền cuộc sống với thiên nhiên, hoa Keukenhof xen trồng với rừng cổ thụ tự nhiên một cách hài hòa, có những khoảnh rừng hoang dã còn cả cây dại cạnh hoa rực rỡ muôn màu.

Vườn hoa không hướng đến triển lãm thương mại mà hướng đến nghệ thuật và đời sống, đến sự thưởng ngoạn và đến việc khắc họa biểu tượng-thương hiệu của Hà Lan trên trường quốc tế: Hoa tulip.

 

Xem thêm "Ngắm 800 loài tulip rực rỡ tại hội hoa Keukenhof"

Keukenhof còn là một khu vườn của cảm hứng sáng tạo, du khách đi từ vườn thiên nhiên đến vườn kiểu Anh, kiểu Nhật, vườn tạo dáng bãi biển, vườn cổ điển...

 
 
 

Xem tiếp "Ngắm 800 loài tulip khoe sắc tại hội hoa Keukenhof".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm