Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm

Vài năm trước đây, khách sạn có giá 15.000 USD/phòng/đêm đã được coi là “đắt cắt cổ”. Thế nhưng hiện nay, người ta đã ghi nhận khách sạn có giá phòng đắt nhất thế giới lên tới 65.000 USD/đêm cho phòng Tổng thống hay còn gọi là những phòng hạng sang nhất tại Wilson President Hotel ở Thủ đô Geneva, Thụy Sỹ.

Du khách thường tò mò không hiểu tiêu chuẩn 6 sao, 7 sao của các khách sạn này cao tới mức nào mà họ sẵn sàng đưa ra mức giá quá sức tưởng tượng đến vậy? Khách sạn cánh buồm ở Dubai từng được ghi nhận là khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Tại khách sạn, cứ có bao nhiêu khách là có bấy nhiêu người phục vụ.
Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 1

Nhiều người sẽ không thể tin nổi nhưng cái giá 65.000 USD/ đêm (tương đương với 1,23 tỷ VNĐ) cho một phòng hạng siêu sang là có thật ở khách sạn Wilson President Hotel tại Thủ đô Geneva, Thụy Sỹ.

Vậy người ta đã căn cứ vào những tiêu chí nào để đánh giá và công nhận một khách sạn đạt tiêu chuẩn 7 sao? Phát ngôn viên của công ty giám định Thụy Sĩ – SGS, ông Mario Aiolfi cho hay: “Ngoài những tiêu chí chung nhất, chúng tôi còn quan tâm cả đến các chi tiết dù là rất nhỏ khác như: Người lái xe, người sẽ đảm nhiệm việc đón khách từ sân bay về khách sạn bằng những chiếc xe cực kỳ đắt tiền và phải biết mở những bản nhạc mà khách ưa thích. Khách sẽ được đưa thẳng tới các buồng sang trọng nhất, nơi hành lý của họ đã sẵn sàng ở đó. Mỗi một buồng có các nhân viên phục vụ riêng luôn đợi sẵn để đáp ứng các nhu cầu của khách”.

Thậm chí dép đi trong phòng, áo khoác trong phòng tắm của khách cũng được cắt may theo kích cỡ và sở thích của từng người.Trong mỗi buồng đều có trang bị đầy đủ giường, tủ, bàn ghế sang trọng, máy tính, vô tuyến với màn hình tinh thể lỏng và điện thoại không dây. Nhiều khách sạn còn đặt đàn piano hay dàn loa và tivi cỡ lớn như “rạp chiếu phim tại nhà” cho khách.

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 2

Một phòng Tổng thống tại Wilson President Hotel.

Trên thế giới có một số khách sạn 6 sao và 7 sao, đương nhiên là cũng không theo những tiêu chuẩn đồng nhất nào. Những khách sạn ấy được hiểu là đã được xây dựng rất sang trọng, khác biệt để mọi người có thể thưởng lãm, ngắm nhìn nhưng không thể bắt chước. Các trang thiết bị độc đáo, đắt tiền, có thể đặt thủ công từng thứ một như chiếc giường trị giá hàng chục ngàn đô, những chiếc gối lông êm mượt hay tấm thảm dệt tay từ sợi thiên nhiên. Một số phòng có thang máy riêng, cầu thang dát vàng, phòng chiếu phim …

Một điều không thể thiếu ở khách sạn 6 -7 sao là công tác check-in phải chất lượng cao, và đội ngũ tiếp tân luôn thường trực nụ cười trên môi. Xếp hàng chờ nhận phòng ở quầy tiếp tân là điều không thể chấp nhận ở các khách sạn này. Check-in phải tiến hành từ trước khi khách đến khách sạn.

Phòng tắm phải có bể ngâm rộng với đầy đủ các hương liệu và sữa tắm đắt tiền. Ngoài ra bên trong nhà tắm phải có hoa tươi thay thường xuyên và hệ thống máy xông hơi cho khách thư giãn. Các loại khăn bông chỉ được phép sử dụng 1 lần duy nhất và phải thay mới toàn bộ khi khách trả phòng.

Nhà bếp của khách sạn chỉ sử dụng các thực phẩm, rau quả tươi sống tuyệt đối sạch. Đồ uống là những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Những nhu cầu đặc biệt của khách trong bữa sáng cũng sẽ được đáp ứng kịp thời và chu đáo.

Sau đây là một số khách sạn hạng sang đắt nhất trên thế giới:

Four Seasons Hotel tại New York, 35,000 USD/phòng/đêm:

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 3

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 4
Hotel Cala di Volpe tại Sardinia, 34,000 USD/phòng/đêm:
Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 5

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 6
Westin Excelsior Hotel tại Rome, 31,000 USD/phòng/đêm:

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 7

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 8

Ritz-Carlton Hotels & Resorts tại Tokyo, 25,000 USD/phòng/đêm:

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 9

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 10
Atlantis Hotel tại Bahamas, 22,000 USD/phòng/đêm:

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 11

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 12

Park Hyatt Hotel tại Paris, 20,000 USD/phòng/đêm:
Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 13

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 14
Burj Al Arab Hotel tại Dubai, 19,600 USD/phòng/đêm:

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 15

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 16

Le Richemond Hotel tại Geneva, 18,900 USD/phòng/đêm:

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 17

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 18

Ritz-Carlton Hotel tại Moscow, 16,500 USD/phòng/đêm:

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 19

Khách sạn giá 1,23 tỷ VNĐ/đêm ảnh 20
Theo Hoài Thư Tổng hợp (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm