Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 1

Công trình nhân tạo hay kiệt tác thiên nhiên? 

Cappadocia (hay Kapadokya theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ) là một vùng đất nổi tiếng với những kỳ quan thiên nhiên độc nhất vô nhị, mà trong đó không thể không nhắc tới những tượng đài khổng lồ do Mẹ Tự nhiên tạo ra ở Thung lũng Tình yêu.

Nằm ở ngay trung tâm Thổ Nhĩ Kỳ, kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng này nằm trên một vùng bình nguyên cao hơn 1.000m so với mực nước biển.

Nơi đây có mùa hè nóng bỏng và mùa đông tuyết rơi lạnh cóng. Lượng mưa ở khu vực này khá thấp nên rất khô cằn.

Những công trình tự nhiên giống như những biểu tượng giống nòi, những "của quý" khổng lồ, khiến cho bất cứ ai khi đến đây đều có thể liên tưởng rằng, ngày xưa nơi đây từng là mảnh đất của… đàn ông.

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 2

Chiều trên thị trấn Kapadokya. 

Tuy nhiên, chúng hoàn toàn không phải là sản phẩm do con người tạo ra bất chấp thực tế là trông chúng “rất người”. Những kiến tạo lạ lùng này là do quá trình bào mòn của tro núi lửa.

Khách du lịch phải có sức khỏe mới có thể khám phá hết tất cả những kỳ quan này, bởi vì, cách duy nhất là cuốc bộ. Một cách khác đỡ tốn sức hơn là dùng khinh khí cầu. Cách khám phá này giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình yêu từ trên xuống.

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 3

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 4

Người dân địa phương trồng mơ và bí để sống và một ít thu nhập từ du lịch. Đây cũng có thể được xem là một kế sinh nhai của họ vì vùng đất này nếu so sánh với chuẩn của phương Tây thì vẫn còn tương đối nghèo. Tuy nhiên, toàn bộ vùng này lại rất phong phú về lịch sử loài người với hàng ngàn năm phát triển.

Khung cảnh ở đây khiến người ta cho rằng nó là công trình của những người khổng lồ hoặc do người ngoài hành tinh tạo ra.

Mặc dù ở những điểm cực có vẻ như khó có thể sử dụng để làm nơi sinh sống được, nhưng đất ở đây rất giàu chất khoáng. Nó là một nơi lý tưởng để trồng rau và cây ăn quả. Sản lượng nông nghiệp của toàn bộ vùng Kapadokya đáp ứng được phần lớn nhu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Rượu của người Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày càng nổi tiếng trên toàn thế giới và Kapadokya có vô số vườn nho và nhà máy chưng cất rượu.

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 5

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 6

Những "của quý" này cao tới 50m. 

Khi bạn đã mệt với việc phải ngẩng cổ lên nhìn những cái cột “của quý” cao tới 50 mét này thì vẫn còn những điều thú vị khác ở thị trấn nhỏ Goreme cho bạn khám phá.

Ở Kapadokya có một bảo tàng ngoài trời cách một dặm đi bộ từ thị trấn bên Thung lũng Tình yêu này. Tại đây, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi được tận mắt chiêm ngưỡng những bức tranh trong hang động 700 năm tuổi.

Chúng được tạo ra bởi những thầy tu trong các nhà thờ nằm trong hang đá mà họ đã đục đẽo được từ đá cứng. Đây có thể được xem là một trong những bảo tàng lạ lùng nhất thế giới.

Song ấn tượng nhất đối với du khách vẫn là những kiến tạo kỳ lạ bằng đá cứng nguyên gốc bên ngoài vành đai thị trấn ở Thung lũng Tình yêu. Kapadokya theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là “vùng đất của những chú ngựa xinh đẹp”.

Tất nhiên, không có ai đến đây để xem hay mua ngựa cả, mà họ đến để lấy được cảm hứng từ khung cảnh thiên nhiên xung quanh họ, những thứ chẳng giống một nơi nào trên trái đất.

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 7

Kỳ dị những biểu tượng giống nòi cao đến 50m ảnh 8

Công trình của người ngoài hành tinh? 

Hình dáng của những núi đá ở đây là kết quả của những vụ phun trào núi lửa trong thời cổ đại. Sau đó, trải qua hàng ngàn năm bị bào mòn đã tác động lên những khối đá núi lửa này.

Đá núi lửa được hình thành khi mắc-ma nguội đi và trở nên cứng. Trong trường hợp của Kapadokya, có thể loại đá này đã bị phong hóa và tạo nên những hình thù nhất định mà ở đây là hình dáng của những “chiến sĩ” của các quý ông.

Người Cappadocia có thể sẽ muốn thắng thắn khi gọi tên thung lũng này, nhưng tính khiêm tốn nhã nhặn của họ đã không cho họ làm vậy. Tình yêu là một từ có ý nghĩa rộng lớn, nhưng ở thung lũng này chẳng có gì đáng kể được xem có liên quan đến tình yêu nhất là những kiến tạo đó chỉ là của các ông chứ không có của chị em.

Những tượng đài hình thành từ tro núi lửa bị bào mòn tạo ra trông giống như của quý của các quý ông đang kiêu hãnh hướng lên bầu trời.

Một khách du lịch sau khi đi tham quan vùng đất này đã cảm thấy quá hứng thú, đến mức phải thốt lên rằng: “Nếu Chúa đã tạo ra Thung lũng Tình yêu thì hẳn Chúa đã tạo ra nó khi còn đang đi học! Thật tuyệt diệu!”.


Theo Tân Vũ (VTC, Oddity Central và Trifter)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm