Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 1

Kazanluc được mệnh danh là “Thung lũng Hoa hồng”, một trong vài ba nơi hiếm hoi trên thế giới có hoa hồng mọc thành cánh đồng bát ngát, hương hoa tỏa khắp nơi trong vùng làm ngây ngất khách tới thăm từ xa hàng chục km. Trong ảnh, các thiếu nữ hái hoa từ lúc bình minh.

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 2

Đây là năm thứ 108 thành phố tổ chức ngày hội hoa hồng, kể từ năm 1903. Ngày này còn được gọi tên là “ Ngày hội của tuổi trẻ và sắc đẹp”. Các chàng trai chất hoa vào lẵng giỏ.

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 3

Cuộc thi chọn “Nữ hoàng Hoa hồng” trong năm diễn ra trong ngày đầu tiên của tuần lễ hội. Trong buổi lễ chính thức, Nữ hoàng Hoa hồng được các chàng trai rước trên kiệu, mang tới chỗ các cô gái hái hoa, tượng trưng cho mùa hoa hồng năm nay đồng thời thể hiện sự mong ước được mùa cho năm sau.

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 4

Các chàng trai cô gái xinh đẹp nhảy múa hát ca chào mừng Nữ hoàng Hoa hồng. Tay họ nâng các lẵng hoa vừa hái, nhảy múa những điệu múa dân tộc chúc mừng mùa hoa.

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 5

Các cụ già với bình nước hoa trên vai, đi vòng quanh khách tham dự, phun lên không khí những giọt nước chiết xuất từ hoa hồng được nấu ngay tại lễ hội.

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 6

Chuyến xe ngựa chở những người lớn tuổi trong làng đi thu gom hoa hồng.

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 7

Một quầy bán các sản phẩm được chế biến từ tinh dầu hoa hồng như nước hoa, nước rửa mặt, sữa tắm, xà phòng tắm, dầu gội đầu, krem xoa mặt, xoa tay... ngay tại lễ hội. Ít ai biết được rằng phải mất tới 3.000 kg cánh hoa mới có thể chiết lọc được 1 kg tinh dầu hoa hồng.

Lễ hội hoa hồng tại Bulgaria ảnh 8

Khách thập phương đại diện cho hơn 30 nước trên thế giới đã đến dự. Họ được tặng những vòng đeo cổ và đầu kết bằng các nụ hoa hồng thơm phức, được nếm miếng bánh Kozunac nóng hổi từ bàn tay một thiếu nữ xinh đẹp, được uống chén rượu vang màu hồng sóng sánh thơm phức hương hoa hồng.

Theo Thuc Ngo (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm