Mở 'triển lãm' xe máy trên cầu Nhật Tân để... chụp ảnh

Từ khi khánh thành, cầu Nhật Tân (Hà Nội) được coi là một trong những cây cầu đẹp nhất nối liền hai bờ sông Hồng, trở thành địa điểm yêu thích của giới trẻ đến hóng mát, chụp ảnh. Đặc biệt những ngày gần đây, khi Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng, cầu càng trở thành địa điểm "hot" để nhiều người tới trốn nóng.

Mặc dù không được phép nhưng mỗi tối, có hàng trăm lượt xe dừng đỗ trên cầu, gây nguy hiểm và cản trở giao thông. Không chỉ các bạn trẻ, nhiều gia đình cũng đưa cả con nhỏ, người thân lên đây để hóng mát.

Trò chuyện, những người này đều biết rằng việc dừng đỗ là nguy hiểm và vi phạm luật giao thông nhưng đều đưa ra một số lý do như tiện đường đi qua dừng lại hóng gió một chút; trong khi Hà Nội vốn không có nhiều khu vui chơi, cầu vừa đẹp lại vừa mát thì tại sao lại không lên; hoặc lên cầu ngắm cảnh một lúc để xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng,...

Một số bạn thì cho biết do điều kiện kinh tế có hạn, lựa chọn đưa người yêu lên cầu là cách tốt nhất, vừa không mất chi phí lại vẫn rất lãng mạn; trung bình một tuần lên cầu ngắm cảnh 1-2 lần.

Không chỉ dừng đỗ trên cầu, một số người còn ngang nhiên đi ngược chiều ngay trên cầu. Được hỏi, họ chỉ tặc lưỡi: "Đi có một đoạn lên để hóng gió, lúc muốn quay về thì phải đi hết cầu, tới cầu vượt mãi đằng kia mới quay lại được, xa lắm, chịu khó đi ngược chiều một chút cho nhanh".

Hoặc nguy hiểm hơn, một nhóm bạn trẻ còn mở hẳn một "triển lãm" xe máy ngay trên cầu. Được biết đây là nhóm những thành viên yêu thích dòng xe máy Wave Alpha đến từ Đông Anh (Hà Nội). Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, nhóm tụ tập trên cầu, xếp xe thành hàng để chụp ảnh lưu niệm. "Đã chơi thì phải chơi sao cho ấn tượng, người ta mới thán phục. Mấy kiểu ảnh hôm nay chắc chắn sẽ được nhiều "like" cho mà xem" - một thành viên trong nhóm tự tin khẳng định.

Việc dàn xe thành hàng đã chiếm phân nửa một làn đường, gây cản trở không nhỏ cho các phương tiện lưu thông khác. Không chỉ vậy, trong quá trình tụ tập, nhiều bạn còn nô đùa, rượt đuổi nhau hoặc lao hẳn ra làn đường bên ngoài để chụp ảnh.

Mạo hiểm hơn, nhiều thanh thiếu niên bất chấp cảnh báo nguy hiểm vẫn liều mình trèo lên và ngồi vắt vẻo trên lan can cầu để chụp ảnh. "Mất công lên tận đây thì phải "đầu tư" góc chụp một chút. Nếu chỉ đứng bên dưới chụp thì sẽ giống tất cả mọi người, mình phải làm sao để ảnh nó thật ấn tượng" - một bạn trẻ cho hay.

Sức gió lớn cùng độ cao từ cầu tới mặt nước lên tới vài chục mét, nếu xảy ra sự cố, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Thế nhưng những bạn này đều tự tin khẳng định sẽ không có chuyện gì xảy ra, không cảm thấy việc ngồi vắt vẻo như vậy là nguy hiểm, đây là "chuyện bình thường"...

Hoặc dù không chụp ảnh nhưng nhiều bạn vẫn vô tư trèo lên lan can để ngồi, đơn giản là "thấy mát hơn" và "cảm giác nó phiêu hơn", người đứng phía dưới không thể cảm nhận được điều này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm