Người Sài Gòn đổ xô đi 'xem mặt' Tổng thống Obama

10 giờ 30 phút, an ninh trước cổng chùa Ngọc Hoàng được thắt chặt, các cửa hàng xung quanh được yêu cầu đóng kín cửa, người dân không liên quan phải buộc rời khu vực.

Cô Bùi Thị Hương (60 tuổi) cùng hai cô cháu gái đi xe ôm từ quận Bình Thạnh sang chùa Ngọc Hoàng từ 6g sáng, chờ đợi để “xem mặt” ông Obama. Nói về lý do muốn gặp Tổng thống Mỹ, cô Hương hào hứng: “Tôi thấy Tổng thống Mỹ đẹp trai, tài giỏi nhưng lại rất bình dân, gần gũi, yêu thương vợ con. Những ngày qua theo dõi ông thăm Hà Nội, thấy ông đi ăn bún chả, bắt tay hàng chục người dân, lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện khiến tôi rất thích, ngưỡng mộ. Dù phải đợi bao lâu cũng được, miễn là được nhìn thấy Tổng thống Obama”.

Cô Hương thật thà chia sẻ, từ sáng tới giờ không thiết ăn uống và cũng không cần ăn uống gì, “miễn là được nhìn thấy Tổng thống Obama”.

Cũng đến khu vực này từ rất sớm có anh Thanh Minh (26 tuổi), anh Minh cho biết:“Tổng thống Mỹ Barack Obama là idol của bạn gái mình, nên đã đưa bạn gái đến đây để được nhìn thấy ông Obama. Mình phải đến sớm thế này vì sợ cấm đường, làm sao để gặp ông ấy cho bằng được”.

Trong số những "fan" của Tổng thống Mỹ còn có bé Huỳnh Như (12 tuổi) cùng mẹ và anh trai lặn lội từ Bạc Liêu lên TP.HCM từ khuya . “Nghe tin Tổng thống Mỹ đến TP.HCM, em rất hào hứng, tò mò, làm sao được nhìn thấy ngài, chứ đó giờ em chỉ thấy ngài qua ti vi, báo chí thôi” – Như nói.

Dự kiến, Tổng Thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm TP.HCM từ lúc 15 giờ ngày 24-5 đến 12 giờ ngày 25-5 đoàn sẽ rời TP, kết thúc chuyến thăm.

Cô Bùi Thị Hương (60 tuổi) cùng hai cô cháu gái đi xe ôm từ quận Bình Thạnh sang chùa Ngọc Hoàng từ 6g sáng, chờ đợi để “xem mặt” ông Obama.

Người dân xem lại hình chụp với băng rôn chào đón Tổng thống Obama.

Người dân xem lại hình chụp với băng rôn chào đón Tổng thống Obama.

Mọi người háo hức chào đón Tổng thống Mỹ đến thăm chùa Ngọc Hoàng.

Người già, người trẻ đều xuống phố để mong nhìn thấy mặt Tổng thống ngoài đời thực.

Người dân chụp hình với băng rôn chào đón Tổng thống Mỹ Obama.

Người dân chụp hình với băng rôn chào đón Tổng thống Mỹ Obama.

Nhân viên công ty Black Diamond chụp hình lưu niệm cùng với tấm băng rôn chào đón Tổng thống Mỹ Obama.

Dù khá lâu nữa đoàn xe tổng thống mới đi qua, nhưng khá nhiều người dân đã đứng đợi ở đường nam kỳ khởi nghĩa (Q.3). Ảnh: HỮU NHẬT.

13 giờ 30 trời Sài Gòn bắt đầu đổ mưa to. Người dân từ các nơi đổ về xem Tổng thống Obama dầm mưa chờ đợi ở đường Mai Thị Lựu giao Điện Biên Phủ. ẢNH: HỮU NHẬT.

Người dân khu vực gần sân bay chờ đón đoàn xe Tổng thống Obama đi ngang qua.

Bất kể cơn mưa bất chợt, nhiều người vẫn "bám trụ" vị trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm