Những bức ảnh quý về một Hà Nội xưa

Đây là một cuộc trưng bày những tri thức về Hà Nội xưa bằng ngôn ngữ hình ảnh và những chú giải cần thiết. Đặc biệt, triển lãm là cuộc “hội ngộ” của những nhà sưu tập ảnh, những người yêu Hà Nội, trong đó, có nhà sưu tập bưu ảnh nổi tiếng người Pháp Philippe Chaplain.... với mong muốn gìn giữ một phần nét văn hóa độc đáo của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Những bức ảnh quý về một Hà Nội xưa ảnh 1

Những người mẫu Hà Nội xưa. 
Dựa vào một bộ sưu tập phong phú những tấm ảnh xưa, trong đó có những bưu ảnh được phát hành hồi đầu thế kỷ XX, những hiểu biết về Hà Nội xưa được biên tập thành từng chủ đề với những chú giải ngắn gọn và những hình ảnh sinh động, nhằm giúp người xem vừa tiếp nhận trực quan những cảm xúc về các tấm ảnh xưa, vừa hiểu biết về thời đoạn văn hóa hào hùng đã qua của lịch sử.

Những bức ảnh quý về một Hà Nội xưa ảnh 2

Những bức ảnh quý về một Hà Nội xưa ảnh 3

Nhà Hát Lớn. 

Tại triển lãm, 100 chủ đề được lần lượt giới thiệu đến đông đảo công chúng, gồm: những di tích xưa, những công trình mới, những khu phố cổ, tập quán mới... Các chủ đề được in trên các tấm laminage khổ 60x80cm, in theo công nghệ tiên tiến nhất của HP. Việc trưng bày lần này cũng nhằm mục đích thu hút sự quan tâm đóng góp ý kiến, tư liệu, hình ảnh để ban tổ chức tiếp tục hiệu chỉnh, bổ sung cho những cuộc triển lãm sau hoàn chỉnh hơn vào giữa năm 2010.
 
Cũng tại buổi khai mạc này, Tạp chí Xưa và Nay sẽ trao tặng cho Bảo tàng Hà Nội một số tấm sắc phong để hưởng ứng chủ trương của Thành phố kêu gọi các tầng lớp nhân dân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Hà Nội.

Triển lãm được trưng bày tại Thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu) từ hôm nay đến hết ngày 31/1.

Những bức ảnh quý về một Hà Nội xưa ảnh 4

Những bức ảnh quý về một Hà Nội xưa ảnh 5

Hà Nội nhìn từ trên cao. 

Theo P.N (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm