Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 1

Chỉ có vài loài rắn mới có thể nuốt một người. Đó là mãng xà (trăn), rắn anacoda xanh như trong ảnh và trăn châu Phi. May mắn là, cả ba loại này không có nọc độc.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 2

Đây không phải là loại kiến bình thường mà bạn vẫn thấy. Với một con kiến thợ dài khoảng 5cm với xương hàm cực lớn, một đội quân kiến sẽ đi thành hàng để tìm kiếm thức ăn. Bầy kiến này có thể chén hết một con bò trong vòng chưa đầy một tiếng. Để tránh đội quân kiến khủng khiếp này không có, chúng chỉ là kiến. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không may, với những đối tượng yếu ớt và không thể trốn thoát thì lũ kiến sẽ xơi tái con mồi.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 3

Những loài cá lớn như cá mập trắng (ảnh) thông thường sẽ không săn người và cách duy nhất chúng khám phá một vật hoặc một cơ thể là cắn, và thường chúng sẽ bơi đi sau khi cắn. Tuy nhiên, một lần cắn của cá mập có thể khiến một người bị thương và cũng có vài ngoại lệ khi cá mập tấn công người.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 4

Cá piranha đáng sợ, ăn tạp nổi tiếng có những cái răng sắc bén và thèm thịt. Trong cuốn sách Băng qua vùng hoang dã Brazil 1914, Teddy Roosevelt nổi tiếng đã mô tả những con cá piranha đói ăn đã rỉa một con bò tới xương trong vòng chưa đầy 60 giây.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 5

Hổ là loài giết người ghê rợn nhất. Không giống như những loài khác, chúng hiếm khi đi vào lãnh địa con người. Hầu hết các vụ tấn công người đều diễn ra giữa ban ngày khi nạn nhân lỡ bước vào lãnh địa của loài hổ.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 6

Liều lĩnh và hung dữ hơn hổ, những con sư tử sẽ săn lùng người dân trong chính ngôi làng của họ khi màn đêm buông xuống. Thông thường, sư tử trở thành những kẻ ăn thịt người vì đói khát và trong thời kỳ đau ốm như sư tử Tsavo. Mỗi năm, có khoảng 700 vụ sư tử tấn công người.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 7

Tinh tinh cũng là sinh vật đáng sợ. Khi vui sướng hay tuyệt vọng, chúng có thể trở nên hung dữ và có những hành động như người ví dụ, hiếp dâm, giết hại và giết trẻ em. Tại châu Phi, tinh tinh đói nổi tiếng là hay bắt cóc trẻ em và lấy đó làm thức ăn.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 8

Cũng giống sư tử, báo khá hung hãn khi săn người. Báo còn xông vào các ngôi làng, phá cửa trong quá trình tìm thịt người. Các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, mỗi năm báo gây ra 30-35 vụ tấn công.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 9

Loại thằn lằn duy nhất có trong danh sách thèm thịt chính là rồng Komodo. Con vật có nguồn gốc Indonesia này có thể tấn công và ăn thịt người. Chúng lớn nhanh, có thể dài tới 3m.

Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất ảnh 10

Mỗi năm, có hàng trăm vụ tấn công chết người ở tiểu vùng Sahara châu Phi vì những con cá sấu sông Nile. Do người dân làng sống trong nghèo khổ, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, nhà ở gần nơi sinh sống của cá sấu nên việc đối đầu với con vật nguy hiểm là không thể tránh khỏi.

Theo Hoài Linh (VNN / Fox News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm