Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 1
Sáng 1-10, tại sân vận động Mỹ Đình, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội tổ chức hội thao kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4-10-1961 – 4-10-2016) và 15 năm ngày hội toàn dân tham gia PCCC (4-10-2001 – 4-10-2016).

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 2
Là một trong số các hoạt động thường niên của lực lượng PCCC thủ đô, hội thao năm nay gồm 46 đội thi tham gia cùng 1.426 vận động viên đã trải qua vòng sơ loại. Trong đó có 15 đội chữa cháy chuyên nghiệp đến từ 15 Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ của TP Hà Nội.

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 3
Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ TP Hà Nội đã được trang bị thêm nhiều phương tiện, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khi hỏa hoạn xảy ra.

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 4
Chương trình hội thao tổ chức các phần thi dành cho các đội vận động viên gồm: thi nhiệm vụ chữa cháy và cứu tài sản dành cho 15 đội dân phòng đến từ một số xã, phường, thị trấn; thi chữa cháy, vượt chướng ngại vật và cứu tài sản của 16 đội PCCC cơ sở đến từ một số đơn vị doanh nghiệp.

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 5
Trong đó, phần thi của lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp của TP (15 Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ) bao gồm: thi môn đội hình thể thao cá nhân 100 m chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ; thi môn đội hình cứu người bị nạn trong không gian giới hạn; thi môn đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm.

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 6
Hội thao về PCCC của lực lượng PCCC - Công an TP Hà Nội năm nay có thêm một đội nữ tham gia cùng các chiến sĩ PCCC và các đội PCCC cơ sở.

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 7
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC dùng thiết bị chuyên dụng để phá cửa.

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 8
Tiếp đó là đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy.

Những màn dập lửa mãn nhãn của Cảnh sát PCCC Hà Nội ảnh 9
Cũng trong hội thao PCCC năm nay, có một giả định xảy ra là cháy cây xăng trên địa bàn Hà Nội. Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, lực lượng PCCC cùng các trang thiết bị hiện đại đến hiện trường khống chế ngọn lửa một cách an toàn, không gây thương tích về người cho nhân dân và các chiến sĩ PCCC.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm