Những món ăn không thể thiếu trong đêm Giáng sinh

(PLO)- Ngoài việc trang trí cây thông Giáng sinh, treo đèn đầy màu sắc thì những món ăn dưới đây góp phần tô điểm thêm một đêm Giáng sinh trọn vẹn.

Nhà bánh gừng.

Những chiếc bánh gừng đều có hình dáng khác nhau từ hình thù người tuyết cho đến những chiếc bánh gừng được dựng theo hình ngôi nhà. Chiếc bánh gừng đầu tiên do nữ hoàng Elizabeth I đề xuất, bà đã tặng cho các khách mời của mình những chiếc bánh gừng có hình giống như họ.
Đáng chú ý nhất là xây nhà bánh gừng, ý tưởng độc đáo này được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ “Anh em nhà Grimm về Hansel và Gretel”. Và đã làm tiền đề cho những cuộc thi làm bánh gừng to nhất, đẹp nhất diễn ra trên thế giới. 

Thịt heo muối

Với chất thịt dai, bùi bùi mùi khói, thơm vị muối tự nhiên và phần bì dai dai đã khiến bao nhiêu trái tim tan chảy trong bữa tiệc Giáng sinh này.

Nguồn gốc món ăn bắt đầu từ người Na Uy, với nguyên liệu chính là đùi heo rừng. Với chất thịt thơm và nhiều dinh dưỡng là món ăn tuyệt vời dành cho bạn và gia đình trong mùa Giáng sinh này. 
 

 
Gà tây.

Giáng sinh sẽ không bao giờ được trọn vẹn khi trên bàn ăn của mỗi gia đình vào dịp lễ này lại thiếu đi món gà tây (Turkey). Món gà tây được ra đời từ khi nhà thám hiểm Sebastian Cabot đem về nước Anh vào thế kỷ XVI. Sau một thời gian, gà tây quay dần trở thành một món ăn phổ biến và không thể thiếu của người dân nước Anh vào mỗi dịp Giáng sinh.

 
Kẹo chiếc gậy.

Ngoài bánh khúc cây và gà tây là những món truyền thống trong dịp lễ Giáng sinh thì kẹo que bạc hà cũng là một món nếu như thiếu nó thì dịp lễ này của bạn sẽ không được trọn vẹn. Đó là những chiếc kẹo hình gậy với những đường xoắn màu đỏ, hay xanh lá thật hấp dẫn.

Bánh Pudding.

Bữa tiệc Giáng sinh sẽ không còn hấp dẫn và đầy đủ nếu thiếu đi chiếc bánh Pudding thơm lừng béo ngậy. Với hình dáng hiện nay, bánh Pudding đã trải qua rất nhiều thời kỳ thay đổi hình dáng. Vào thế kỷ XV, bánh Pudding đầu tiên được làm từ rượu vang, mận, vụ bánh mì, thảo dược, hành rau, trái cây khô, các loại gia vị và thịt bê thái nhỏ.

Bánh khúc cây.

Vào thời xa xưa, trong lễ hội YULE của người Scandinavia cổ, mọi người phải chuẩn bị một khúc gỗ lớn và đốt chúng suốt 12 đêm để chào đón sự trở về của thần mặt trời. Họ tin rằng bộ tộc họ sẽ gặp điềm gở nếu than cây cháy hết trước khi kết thúc lễ hội. 

Để tưởng nhớ nghi lễ này mỗi khi đến Giáng sinh, chúng ta lại có một ổ bánh kem chocolate nâu hình khúc gỗ như để gợi nhớ nghi lễ này.

 

Bánh nhân thịt.

Bánh nhân thịt có lẽ nhiều người không còn xa lạ gì với chiếc bánh này, tuy nhiên món bánh này lại không thể thiếu trong đêm Giáng sinh. Hình dáng chiếc bánh như một chiếc “túi” chứa bên trong là thịt bằm, trái cây và chút đường với vài gia vị đặc biệt. Hình dáng món ăn thể hiện mơ ước của nhiều người, luôn được hạnh phúc, no đủ và tròn đầy như chiếc bánh.
  Những món ăn không thể thiếu trong đêm Giáng sinh ảnh 8

Rượu vang.

Tú Quyên (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm