Những quán bánh mì vừa ngon, vừa lạ ở TP.HCM

Bánh mì Bảy Hổ- mệnh danh bánh mì cổ nhất Sài Gòn
Nếu bạn muốn tìm đến hương vị bánh mì truyền thống thì nên thưởng thức bánh mì Bảy Hổ nằm tại số 23 đường Huỳnh Khương Ninh quận 1, TP.HCM. Thương hiệu bánh mì này đã có mặt tại Sài Gòn từ những năm 30, hiện tại anh Hồ Quốc Dũng đời nghề thứ 3 tiếp quản và phát triển quán này.

Những quán bánh mì vừa ngon, vừa lạ ở TP.HCM ảnh 1
Xe bánh mì Bảy Hổ đã có tuổi đời 83 năm.

Người dân khu vực đã quá quen với thương hiệu bánh mì Bảy Hổ Chiếc bình dị bên góc đường suốt 83 năm qua, bởi cái vị của nó cuốn hút đặc trưng đến nỗi những khách nơi xa cũng tìm về mua cho bằng được ổ bánh mì Bảy Hồ để “ ăn cho biết”.
Dù tuổi đời của thương hiệu này sắp gần 1 thế kỷ, nhưng hương vị trong ổ bánh mì vẫn còn nguyên sơ theo thời gian. Thứ hương vị gia truyền ba đời, nó sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị đặc biệt này nếu lỡ một lần thưởng thức. Vì vậy mà những vị khách lớn tuổi muốn tìm lại hương vị của món bánh mì Pate năm nào vẫn sẵn sàng đi hàng cây số để mua bằng được ổ bánh mì của Bảy Hổ mới chịu.

Những quán bánh mì vừa ngon, vừa lạ ở TP.HCM ảnh 2
Để mua được bánh mì khách hàng cũng phải đợi lần lượt theo thứ tự

Thành phần trong ổ bánh mì Bảy Hổ được cho là hấp dẫn nhất bao gồm: bơ, pate, thịt luộc, chả lụa, đồ chua và rau ngò, tất cả được lựa chọn rất tỉ mỉ, ngoại trừ gia vị và bánh mì thì tất cả nguyên liệu trên đều được gia đình tự chế biến.

Ổ bánh mì nóng giòn giã được phết lên mặt trong một lớp bơ béo ngậy, một lớp pate thơm phức, sau đó chủ tiệm sẽ cho vào thịt luộc (chế biến với công thức riêng, thịt phải lựa loại cân đối giữa lượng mỡ và nạc với cách ướp vị gia truyền) sau đó là cho chả vào lớp kế trên, một ít đồ chua, hành ngò và cuối cùng là ít tiêu hoặc ớt cho tăng vị hấp dẫn. 

Tuy đông khách như vậy nhưng giá bán không tăng cao, chỉ ở mức từ 13.000 đến 15.000 một ổ.

Bánh Mì Huỳnh Hoa - mệnh danh bánh mì “xếp hàng”
Bánh mì Huỳnh Hoa tại địa chỉ số 26 Lê Thị Riêng. quận 1.TP.HCM. Đây là quán bánh mì đắt nhất TP.HCM với giá hiện tại là 36.000đ/ổ. Tuy vậy nhưng khách ghé nơi đây khá đông, đến nỗi phải xếp thành hàng chật kín góc đường và đợi có khi đến gần 30 phút thì mới mua được ổ bánh mì để thưởng thức.

Những quán bánh mì vừa ngon, vừa lạ ở TP.HCM ảnh 4
Để mua được bánh mì Huỳnh Hoa khách hàng cũng phải đợi lần lượt theo thứ tự.

Người ăn bánh mì Huỳnh Hoa sẽ nhận thấy sự khác hẳn bởi độ giòn da bánh, vì nó được nướng trực tiếp tại chổ bằng hình thức lò truyền thống sử dụng than. Ổ bánh mì ở đây cũng khác, phần thân to hơn các loại bánh mì thông thường, chỉ để chứa nhân bánh được nhiều hơn, còn nhân bánh là 1 ẩn số thú vị.

Bánh mì được nướng trực tiếp tại chổ bằng hình thức lò truyền thống.

Trước tiên hãy nhìn cách bày trí cửa tiệm cũng đủ bắt mắt từ xớ thịt nguội, chả lụa ngăn nắp gọn gàng, thịt lúc nào cũng lựa chọn kỹ càng khiến cho người ăn hoa mắt đang đợi cũng cảm thấy thèm ăn ngay lập tức.

Thịt, chả được sắp xếp gọng gàng nhìn bắt mắt.

Bánh mì Huỳnh Hoa không sử dụng nước sốt nhưng vẫn đậm đà vì phần bơ và pate béo ngậy hương vị thơm không hắc, vị ngọt, mặn, ngậy quyện vào làm một. Cùng các thành phần đi kèm không thể thiếu như: thịt nguội, thịt luộc, chà bông và chả lụa đều do chủ tiệm tự làm, khi tất cả được cho vào bánh mì kẹp lại, kèm với một ít rau ngò đã tạo nên hương vị khó quên khi đã thưởng thức.

Bánh mì Huỳnh Hoa mở bán khoảng 14h chiều đến 23h mỗi ngày.

Bánh mì Nhân Ngãi - mệnh danh bánh mì xứ Đà Lạt tại TP.HCM
Thương hiệu Nhân Ngãi được mang từ xứ Lâm Đồng, Đà Lạt về TP.HCM. Đặc điểm mà người ta hay nhắc đến bánh mì Nhân Ngãi chính là một hiệu bánh mì gà, nguyên liệu hoàn toàn khác hẳn với món bánh mì truyền thống, điều đó tạo nên một món ẩm thực khác lạ giữa rừng bánh mì đã có ở đây.

Những quán bánh mì vừa ngon, vừa lạ ở TP.HCM ảnh 8
Không gian quán bánh mì Nhân Ngãi yên tính và thoáng rộng.

Quán tại địa chỉ số 97 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh được trang trí sạch sẽ, không gian bên trong thoáng mát. Loại bánh mì gà tại quán là điều thu hút thực khách mỗi lần ghé ngang qua đây. Nguyên liệu gà ở đây không phải nguyên miếng mà là sợi gà xé .

Những quán bánh mì vừa ngon, vừa lạ ở TP.HCM ảnh 9
Gà là nguyên liệu chính làm nên món bánh mì đặc trưng này.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Quốc, chủ cửa hàng: "Gà ở đây chúng tôi tự làm lấy và xé sợi thủ công để sợi gà vừa ăn, không to không nhuyễn, ngoài ra sau khi chế biến gà được tẩm ướp vị gia truyền để có hương vị riêng, tạo được độ bông mềm, không khô, khi ăn vẫn có thể cảm nhận được đó là thịt gà chứ không lẫn lộn với các loại thịt khác”.
Ổ bánh mì Nhân Ngãi là loại bánh mì ruột mềm không dài được xẻ hết phần hông, sau đó dùng bơ tráng lên một lớp, thêm một lớp tương ớt khi thấm vị là đến phần cho sợi gà xé vào trong, tùy theo khẩu vị các bạn có thể chọn chả bò hay chả lụa tùy thích. Sau đó thêm đồ chua, hành ngò bạn sẽ thưởng thức ổ bánh mì trứ danh Đà Lạt này một cách ngon lành.

Những quán bánh mì vừa ngon, vừa lạ ở TP.HCM ảnh 10
Bên trong ổ bánh mì Nhân Ngãi luôn hấp dẫn với sốt bơ và ớt do chính chủ tiệm pha chế.

Vị béo ngậy của loại nước sốt bơ do chính chủ tiệm pha chế cùng ớt tạo một hương vị đậm đà, có thể nói là độc quyền tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm