Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin

1. Bật nắp quan tài dậy

Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin ảnh 1

Fagilyu Mukhametzyanov (49 tuổi) ở thành phố Kazan, Nga được bác sỹ kết luận là đã qua đời sau một cơn đau tim. Tuy nhiên, khi mọi người chuẩn bị hạ huyệt thì Fagilyu bỗng hét lớn và bật nắp quan tài tỉnh dậy. Thấy vậy,người nhà Fagilyu đã nhanh chóng đưa bà tới bệnh viện, có điều bà chỉ sống thêm được 12 phút nữa trước khi thực sự qua đời.

2. Động đậy trước khi bị hỏa táng

Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin ảnh 2

Tháng 5 năm 2007, trong lúc nhà tang lễ huyện Lương Bình (Trùng Khánh,Trung Quốc) đang chuẩn bị hỏa táng thi thể cuối cùng thì đột nhiên thấy túi đựng xác màu vàng động đậy. Các nhân viên bèn mở túi ra xem và phát hiện xác chết của cô gái có tên Tiểu Hương...vẫn còn hô hấp. Sau đó, họ đã báo lên cấp trên và đưa cô gái đi cấp cứu. Bác sỹ Tạ, người trực tiếp tham gia cấp cứu cho Tiểu Hương cũng cảm thấy hết sức kỳ lạ trước trường hợp "chết đi sống lại" của Tiểu Hương.

3. Sống lại nhờ vòng tay mẹ

Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin ảnh 3

Tháng 3 năm 2010, cậu bé Jamie Ogg không có dấu hiệu của sự sống khi cậu bé chào đời sớm cùng một người chị song sinh 27 tuần tuổi tại một bệnh viện ở Sydney và chỉ nặng vẻn vẹn 0,9 kg. Các bác sỹ kết luận Jamie đã chết và đưa cho cha mẹ cậu là Kate và David nói lời từ biệt với cậu con trai bé bỏng. Kate đau lòng tới nỗi chỉ biết đặt con lên ngực rồi khóc nức nở. Kỳ lạ thay, sau 2 tiếng trong vòng tay mẹ, bé Jamie bắt đầu thở lại. Mặc dù các bác sỹ cho rằng đó chỉ làm cảm giác nhưng quả thực Jamie đã dần dần mở mắt ra và sống lại.

4. Chết đi sống lại 12 lần

Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin ảnh 4

Cụ Edith Manning (87 tuôi) sống ở vùng Somerset, Anh đã từng "chết" 12 lần nhưng lần nào cụ cũng trở lại dương gian một cách ngoạn mục. Năm 2004, cụ Manning đã ngừng thở khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu vì lên cơn đau tim. Tuy nhiên, các bác sỹ đã nhanh chóng cấp cứu để giữ lại tính mạng cho cụ. Sau đó, tim của cụ lại ngừng đập thêm 11 lần nữa và lần nào cụ cũng may mắn được cứu thoát khỏi bàn tay tử thần.

5. Sống sót sau 2 ngày đông lạnh

Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin ảnh 5

Tháng 11 năm 2010, Amy Moore (khi đó 38 tuổi) ở phía bắc California (Mỹ) đã được ướp lạnh trong 2 ngày trước khi trải qua một ca phẫu thuật tim. Trước đó, Amy bất ngờ lên cơn đau tim và  động mạch máu ngừng hoạt động trong 20 phút. Các bác sĩ đã quyết định sẽ cứu sống cô bằng cách ủ đá lạnh và tiêm chất làm lạnh để hạ thân nhiệt của cô xuống còn 34 độ C. Trong thời gian này, não của Amy ngừng hoạt động tuy nhiên không hề bị tổn thương. Sau ca phẫu thuật, Amy bị mất một phần trí nhớ nhưng sức khỏe của cô nhanh chóng được hồi phục.

6. Sống lại sau 18 phút ngừng thở

Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin ảnh 6

Nhờ sự nỗ lực cứu chữa của các nhân viên cứu hộ, anh Rob Wagget (31 tuổi) ở Anh đã "từ cõi chết" trở về. Chị Diana, vợ anh, nhớ lại trước khi sự việc xảy ra một ngày, anh Rob cảm thấy khó chịu và đã lên lầu ngủ sớm, nghe thấy chồng mình thở một cách khó khăn nên chị chạy lên lầu xem tình hình. Tới nơi thì Rob đã nằm im bất động cho dù có lay thế nào đi chăng nữa. 4 phút sau, nhân viên cứu hộ có mặt và sử dụng máy kích tim để giúp tim Rob hồi phục. Mặc dù thử 6 lần thất bại nhưng các nhân viên cứu hộ vẫn không nản lòng và quyết định thử thêm lần nữa. Kỳ lạ thay, Anh Rob lại có thể sống lại sau 18 phút ngừng thở.

7. Nội tạng dập nát mà vẫn tỉnh lại

Những trường hợp "chết đi sống lại" khó tin ảnh 7 

Khi đang chơi đùa trên đường, cậu bé 6 tuổi Craig Goldman ở Standish Fox, bắc Yorkshire (Anh) đã bị một chiếc xe tải đâm vào, nhiều bộ phận bên trong cơ thể bị dập nát và dần dần ngừng thở. Sau khi các bác sỹ vừa ngắt dây sợ hỗ sự sống ra khỏi người Craig, cậu bé bỗng nhiên thở lại và thậm chí hoàn toàn bình phục sau vài tháng điều trị.

Theo Sầm Hoa (VNN / Huanqiu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm