Nữ sinh cảnh sát lái mô tô đặc chủng điêu luyện

Clip nữ sinh cảnh sát lái mô tô đặc chủng điêu luyện

Sáng 12-5, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức hội thao, diễn tập chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày truyền thống học viện và 10 năm thành lập khoa Cảnh sát vũ trang (30-5-2007 - 30-5-2017).

Buổi hội thao gồm các nội dung: duyệt đội ngũ của Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm E32-T32; biểu diễn võ thuật Cảnh sát đặc nhiệm; kỹ thuật bắn súng chuyên dụng của Cảnh sát vũ trang; biểu diễn kỹ thuật lái xe mô tô phân khối lớn; phòng chống khủng bố giải cứu con tin bị bắt cóc trên máy bay... 

Trong những nội dung này, phần biểu diễn kỹ thuật lái xe mô tô phân khối lớn diễn ra hấp dẫn. Đặc biệt, sự xuất hiện của một nữ sinh trong đội hình mô tô đặc chủng nhận được nhiều sự chú ý của người xem.

Thủy là tay lái nữ duy nhất trong đội hình 10 xe biểu diễn

Phạm Hồng Thủy (22 tuổi) là nữ sinh năm 3 khoa Luật tố tụng hình sự của Học viện CSND. Thủy là thành viên xuất sắc ở câu lạc bộ mô tô phân khối lớn của trường, là tay lái nữ duy nhất trong đội hình 10 xe được chọn tham gia biểu diễn kỹ thuật điều khiển xe cho lễ kỷ niệm.

Nữ sinh cùng đồng đội biểu diễn kỹ thuật cua vòng qua hàng cọc tiêu thẳng. Kỹ thuật này đòi hỏi người lái sử dụng thành thạo tay ga, phanh tay, phanh chân kết hợp với tư thế ngồi đúng. Nếu không kiểm soát tốt phanh, tốc độ, rất dễ dẫn đến đổ, ngã xe.

Thủy cho biết hơn một năm trước, mình "bén duyên" với mô tô phân khối lớn. Thủy tìm thấy cảm giác thoải mái, được xả stress khi chạy trên những chiếc xe tay côn có tốc lực nhanh, nặng gấp 3-4 lần trọng lượng cơ thể mình.

Thủy là thành viên xuất sắc ở câu lạc bộ mô tô phân khối lớn của trường

Nữ sinh cho biết mình tìm thấy cảm giác thoải mái, được xả stress khi chạy trên những chiếc xe phân khối lớn

Cô cùng đồng đội biểu diễn kỹ thuật cua vòng qua hàng cọc tiêu thẳng

Kỹ thuật này đòi hỏi người lái sử dụng thành thạo tay ga, phanh tay, phanh chân kết hợp với tư thế ngồi đúng

Nếu không kiểm soát tốt phanh, tốc độ, rất dễ dẫn đến đổ, ngã xe

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm