Quy hoạch chỉnh trang đô thị quy mô lớn tại Monaco

Vươn lên cao và vươn ra biển trên một lãnh thổ chỉ vỏn vẹn có 2 km2, Công quốc Monaco đang thay da đổi thịt một cách hoàn hảo nhất có thể. Đó là những khách sạn, nhà ở, trung tâm thương mại, công sở… Monaco đang tái cấu trúc diện mạo các khu đô thị của mình, đang thay mới không gian sống cho người dân.

Tin ảnh

Tòa nhà tháp Odéon sang trọng, có bể bơi lộ thiên, cao 170 mét với 3.300m2 diện tích ở gồm 250 căn hộ cao cấp, đã được hoàn tất sau 5 năm xây dựng. Với giá 300 triệu euro ở 5 tầng trên cùng, đây là những căn hộ đắt tiền nhất thế giới!

Những căn hộ riêng của tòa nhà tháp Odéon có giá bán 70.000 euro/m2.

Không gian nội thất của tòa nhà tháp Odéon được trang trí bằng đá cẩm thạch và gỗ quý, do kiến trúc sư Alberto Pinto thiết kế.

Bể bơi lộ thiên với nhiều tiện ích chăm sóc sức khỏe của tòa nhà tháp Odéon có không gian nhìn bao quát ra biển và toàn cảnh Công quốc Monaco.

Một dự án cải tạo đô thị hoàn toàn mới và trên quy mô lớn sẽ nâng cao chất lượng sống và không gian sinh hoạt của quảng trường Casino và những vùng phụ cận.

Đến năm 2018, khu nhà cũ Sporting d'hiver sẽ được thay mới bằng một dự án bất động sản hỗn hợp gồm 40 cửa hiệu buôn bán, 48 căn hộ cho thuê, 5.000 m2 diện tích văn phòng làm việc, 3.000 m2 diện tích không gian tổ chức hội nghị, một phòng trưng bày triển lãm và 500 chỗ đậu xe.

Một khu sinh thái mở rộng 6ha sẽ vươn ra biển trên vịnh Portier, bao gồm khu dân cư, khu thương mại, khu văn phòng, bến cảng, và các công trình công ích, sẽ được xây dựng trong 10 năm, dự kiến hoàn tất vào năm 2026.

Áp dụng những thành tựu công nghệ hiện đại nhất ngay từ khâu thiết kế, mô hình quy hoạch Công quốc Monaco sẽ được tính toán chi tiết trên tất cả các số liệu: góc nhìn cảnh quan, độ phủ bóng của các công trình xây dựng, mức độ ảnh hưởng của tiếng ồn, các dòng chảy của nước mưa, hướng gió, mật độ phân tán của các chất gây ô nhiễm, độ phủ sóng vô tuyến,…

Kỹ thuật đồ họa 3D được sử dụng để phối cảnh đến từng chi tiết nhỏ nhất nhằm thiết kế được hài hòa một cách tối ưu cho tất cả các công trình xây dựng và cơ sở hạ tầng, tỉ mỉ ngay từ đường nét các mái nhà, cửa sổ, ban-công,..

Bệnh viện Princesse Grace hiện đại cao 20 tầng với 7 tầng hầm đậu xe sẽ được trang bị 450 giường. Mái nhà sẽ được phủ xanh để có chức năng điều hòa nhiệt độ tự nhiên và được trang bị các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm