Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates

Biệt thự thông minh này là một trong những điểm đến quan trọng mà các VIP, kể cả nguyên thủ quốc gia, đều khao khát được tới.

Tại đây, Bill Gates đã từng đón và mở tiệc tối chiêu đãi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Cựu Phó Tổng thống Al Gore từng dừng chân tại đây. Ngôi sao nhạc rock Bono nghỉ đêm ở đó. Các nhà lãnh đạo kinh doanh đua nhau đến viếng thăm.
 
Ngôi nhà của tỉ phú Bill Gates ở trên một khu đất rộng rãi và có cảnh quan tự nhiên rất đẹp với mặt tiền của ngôi nhà trông ra hồ Washington.

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 1

Biệt thự của Bill Gates nằm bên hồ Washington

Công việc xây dựng ngôi nhà được bắt đầu vào năm 1994 ngay sau khi Bill Gates cưới vợ Melinda French.
 
Ngôi nhà của ông có giá trị ước tính khoảng chừng trên 50 triệu USD, đất có giá khoảng 10 triệu USD. Tuy vậy đó chỉ là ước đoán. Con số chính xác chưa từng được công bố.

Giá trị đích thực làm cho khu nhà của Bill Gates trở nên nổi tiếng và được mệnh danh là "Ngôi nhà thông minh” đầu tiên trong lịch sử loài người nằm ở hệ thống những trang, thiết bị điện tử tinh vi, hiện đại và rất phức tạp được bố trí ở nội thất bên trong.

Nơi các VIP thường xuyên được đón tiếp là phòng khách có mặt tiền hướng ra hồ Washington. Trong phòng khách có một màn ảnh truyền hình phẳng, rất rộng chiếm suốt cả chiều dài bức tường chính.

Tại đây, trước khi đi vào khu chính, khách đến thăm sẽ được phát một cái “Kim găm điện tử”. Trong kim, các sở thích của mỗi khách như: Thích xem phim, ngắm tranh, nghe nhạc hoặc xem truyền hình… sẽ được mã số hóa. Mùi vị riêng của từng khách cũng được hệ thống “Nhận biết” tự động ghi lại và nhớ khi khách bắt đầu những bước đi đầu tiên thăm khu nhà. Một chip nhỏ tự động gửi những tín hiệu đặc biệt cho biết khách đang ở phòng nào, nhà số mấy để nhiệt độ và các dịch vụ trong những phòng đó thay đổi và phục vụ cho phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của khách.

Cả nhà Bill Gates sống ở khu thứ 3. Tại đây bố trí những trang, thiết bị điện tử đặc biệt hiện đại, tinh vi và phức tạp: Tự động thay đổi màu sắc trên tường, thay đổi cường độ chiếu sáng phụ thuộc vào trạng thái tâm lý, sức khỏe của chủ nhân.

Trong khu nhà còn có sân quần vợt, bể bơi nối liền với nhà tắm hơi kiểu Nhật Bản. Cách đấy không xa là một cái hồ nhỏ.

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 2

Nhìn từ trên cao

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 3

Mặt tiền hướng ra hồ

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 4

Hòa quyện vào thiên nhiên tươi đẹp

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 5

Một góc bên của biệt thự

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 6

Toàn bộ quần thể

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 7

Những thiết kế lạ mắt

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 8

Bên trong cũng thông thoáng và sáng sủa

Thăm biệt thự thông minh của tỉ phú Bill Gates ảnh 9

Gara để xe limousine của Bill

VNN tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm