Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 1
Ngôi nhà này làm bằng vật liệu tre, gỗ và những bao cát. Chủ nhân của nó là Đới Hải Phi, 24 tuổi, đến từ một vùng quê thuộc tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Đới Hải Phi tới Bắc Kinh một mình và làm việc cho một công ty kiến trúc.

Lấy cảm hứng từ triển lãm thiết kế của công ty, nơi anh đang làm việc, Đới Hải Phi dựng "nhà trứng c"hủ yếu bằng tre với chi phí 6.427 Nhân dân tệ (khoảng 965 USD). Anh đã sống trong đó được hai tháng.

Với ngôi nhà trứng này nằm cạnh văn phòng làm việc, chàng thanh niên trẻ khá hài lòng với khoản tiền anh tiết kiệm được khi không phải thuê nhà.

"Mặc dầu tôi vẫn phải chi tiêu tất cả số tiền kiếm được hàng tháng nhưng cuộc sống của tôi được cải thiện rất nhiều", Đới Hải Phi tâm sự. "Giờ tôi thậm chí còn có thể thỉnh thoảng đi uống cà phê để tận hưởng những giây phút nhàn nhã".

Rộng 6m2, cao 2m, "nhà trứng" có chứa một giường ngủ đơn và một bàn đầu giường. Bồn chứa nước được giấu dưới giường, đủ để sinh hoạt trong 3 ngày. Một tấm pin mặt trời đặt trên nóc nhà để tạo điện. Các bánh xe ở đáy nhà giúp công trình này có thể di chuyển thuận tiện. 

Sự xuất hiện của "nhà trứng" đã làm nóng dư luận xung quanh. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thông cảm với Đới Hải Phi, nhưng một số xem đây là một kiểu phô trương. Một số thậm chí còn cho rằng, tất cả đều là âm mưu mà công ty của Đới Hải Phi dùng để khuyếch trương danh tiếng. 

Nhưng có lẽ, những ai phải chịu đựng cảnh giá nhà đất tăng cao ở Bắc Kinh tỏ ra tin Đới Hải Phi hơn cả. Anh đã giãi bày nỗi lòng mình khi trả lời phóng vấn báo chí.

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết, theo quy định quản lý cư trú đô thị thì "nhà trứng" của Đới Hải Phi là nơi cư trú trái phép.  

Có lẽ, Đới Hải Phi sẽ sớm phải rời khỏi "tổ ấm" của mình và tìm một chỗ trọ. Nhưng cho đến lúc đó, "nhà trứng" có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật ngoài trời, giống như một câu chuyện cổ tích.

Một số hình ảnh về "nhà trứng" của Đới Hải Phi:

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 2

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 3

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 4

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 5

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 6

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 7

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 8

Thăm "nhà trứng" độc đáo ở Bắc Kinh ảnh 9

Theo Thanh Hảo (VNN / THX))

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm