Thành phố ngập trong rác ở Italy

Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 1
Ước tính 2.400 tấn rác thải chất đống trên đường phố ở Naples, thành phố lớn thứ ba của Italy cuối tuần qua. Ảnh: AP.
Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 2
Chính quyền Naples quyết định dừng thu gom rác thải sau khi người dân địa phương biểu tình phản đối việc xây một bãi rác gần đó. Ảnh: AP.
Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 3
Rác ứ lại sau khi chính quyền dừng thu gom, người dân địa phương lại đem đổ thêm ra đường để phản đối hành động của chính quyền. Ảnh: AP.
Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 4
Ủy ban châu Âu đã cảnh báo Italy rằng nước này có thể sẽ bị cấm vận nếu không xử lý 2.400 tấn rác trên đường phố Naples. Ảnh: AP.
Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 5
Đây là cuộc khủng hoảng rác thải lớn nhất từ trước đến nay ở Italy. Cuộc biểu tình của người dân thị trấn Terzigno, gần Naples, nằm dưới chân núi Vesuvius, đã kéo dài một tháng qua. Người dân phàn nàn về tình trạng hôi hám và chất thải độc hại của bãi rác cũ, đồng thời phản đối việc chính quyền xây dựng một khu chứa rác thải ở sườn của núi này. Ảnh: AP.
Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 6
Cuộc biểu tình chuyển từ hòa bình sang bạo loạn trong một tuần qua. Người dân ném đá, pháo vào cảnh sát, đốt phương tiện giao thông. Ảnh: AP.
Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 7
Một em bé giơ mảnh giấy "Nói không với bãi rác" ở thị trấn Boscoreale, thuộc Naples. Ảnh: AFP.
Thành phố ngập trong rác ở Italy ảnh 8
Cảnh sát chống bạo động giám sát người biểu tình. Hôm qua, các công tố viên ở Naples cho biết họ đang nghi ngờ Camorra, một tổ chức mafia địa phương, đứng đằng sau các cuộc biểu tình này. Ước tính nhóm mafia này thu được gần 10 tỷ USD một năm nhờ vào việc đổ rác và đốt rác độc hại bất hợp pháp. Ảnh: AFP.

Theo Hải Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm