Thể dục buổi sáng ở Hà Nội

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 1

Vào các buổi sáng ở Hà Nội, phong trào luyện tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe ngày càng mở rộng ở mọi lứa tuổi, mọi nơi. Hồ Hoàn Kiếm là nơi đông đảo người dân tới tập luyện và hít thở không khí trong lành.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 2

Một lớp thể dục của các bác lớn tuổi trên phố Lê Thái Tổ, ven hồ Hoàn Kiếm. Sau những bài tập căng thẳng, các học viên lại xếp hàng dài làm động tác massage lưng cho nhau.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 3
Đánh cầu lông cũng là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng. Tại các điểm như công viên Thống Nhất, công viên Bách Thảo... nhiều người già về hưu hoặc thanh niên hẹn nhau đến sân căng lưới thi đấu.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 4

Môn đá cầu giờ đây không chỉ có giới trẻ trổ tài, mà những phụ nữ cao tuổi cũng tham gia chơi nhiệt tình.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 5

Khiêu vũ thể thao mới đây cũng được nhiều người cao tuổi lựa chọn tập luyện hằng ngày.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 6

Bà cụ Chính (88 tuổi), ở phố Trần Phú, đang tập môn Thái cực quyền tại công viên Lênin. "Tôi ăn ít lắm, chủ yếu tập dưỡng sinh, một ngày mà không thể thao trong người sẽ cảm thấy bất an, thiếu thiếu cái gì đó", bà cụ nói.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 7

Chạy bộ là phương pháp đơn giản và phù hợp với tất cả mọi người. Khi chạy, không chỉ có bắp chân, đùi hoạt động mà toàn bộ cơ thể sẽ chuyển động theo, giúp máu tuần hoàn, tăng cường hệ tim mạch, điều chỉnh tốt các quá trình chuyển hóa trong cơ thể.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 8

"Tôi tập thể dục để có một ngày làm việc hoạt bát, năng động".

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 9
Những người nước ngoài ở Hà Nội cũng tìm đến bờ hồ để tập luyện.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 10

Nhiều người lựa chọn cách ngồi thiền mỗi sáng.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 11

Theo tài liệu về y học, ngồi thiền giúp điều chỉnh lại tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh do quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng gây ra.

Thể dục buổi sáng ở Hà Nội ảnh 12

Với giới trẻ, việc luyện tập thể thao đôi khi khác nhiều so với người cao tuổi. Nhiều chàng trai, cô gái chọn các cách như đá bóng, lên xà, tập thể hình hay trượt ván, patin...

Theo Khôi Ngô (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm