Thời sự qua ảnh: Sắm xe hơi chơi mùa tết

Ngày 9-1, ông Ngô Ngọc Sơn, Phó phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết những ngày qua lượng xe mới mua đi kiểm định để lưu hành tại các trạm đănng kiểm ở TP. HCM tăng 30%-40% so với ngày thường và tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2016.
"Điều này cho thấy đời sống của người dân đi lên, xu hướng sắm xe hơi tăng mạnh dù nạn kẹt xe chưa giảm!" - ông Sơn nói.

Tại Trạm đăng kiểm Bình Triệu, những chiếc xe mới chưa kịp gắn biển số xếp thành hàng dài.

Trong khi xếp hàng chờ đăng kiểm, chủ chiếc Kia Morning người Bình Định nhưng mua xe ở Sài Gòn gắn biển số 77 vào sau xe.

Tại chi nhánh Trạm đăng kiểm 50-05V trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình) xe mới quá đông nên phải xếp hàng ra cả mặt đường.

Tại khu vực tiếp nhận hồ sơ  của Trạm đăng kiểm 50-06 V trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), người chờ nộp hồ sơ, nộp phí cầu đường, phí đăng kiểm quá đông. Có lúc trạm này phải kéo cửa rào, thông báo tạm ngưng nhận xe vào kiểm dù mới chỉ hơn 9 giờ sáng.

Tại Trạm đăng kiểm 50-02 S trên đường Lạc Long Quân (quận 11), ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc trạm, cho biết những ngày qua có hơn 30% xe vào kiểm định là xe mới. Dù là xe mới nhưng tất cả đều được kiểm ta kỹ số máy, số khung, 54 hạng mục kỹ thuật trước khi cấp tem lưu hành.

Theo giám đốc các trạm đăng kiểm, ngoài xu hướng mua xe để chạy thường xuyên thì không ít người muốn có "con xe" chạy sênh sang mấy ngày tết và sau tết thì chuyển qua chạy dịch vụ Uber. Như chiếc xe mới này đã dự tính chạy Uber nên chỉ được gắn tem 18 tháng (đến tháng 7-2018, thay vì 30 tháng với xe mới không kinh doanh vận tải).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm