Trương Thị May chưa một lần yêu

- Cơ duyên nào đưa chị đến với bộ phim"Đường đua" của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải?

Trương Thị May chưa một lần yêu ảnh 1

Trương Thị May có gương mặt cá tính và làn da nâu tự nhiên.

- Trước khi nhận lời tham gia bộ phim, có rất nhiều đạo diễn mời tôi đóng phim nhưng vì nhân vật không phù hợp nên không ít lần tôi từ chối. Tôi thích phim lịch sử và những nhân vật có nội tậm phức tạp hơn là các vai diễn chỉ chú trọng về vẻ đẹp bề ngoài. Trong phim Đường đua của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải, nhân vật Chanh Tha là người Khmer, có đời sống nội tâm sâu sắc, nhiều điểm giống về hoàn cảnh và tính cách với tôi ở ngoài đời, do đó tôi mới nhận lời tham gia. Suốt một tháng quay phim ở An Giang và Campuchia, tôi đã có một quãng thời gian ngắn để yêu và sống cùng nhân vật.

- Nhiều chân dài khởi nghiệp diễn xuất đều chọn phim truyền hình dài tập nhưng chị lại chọn phim điện ảnh, vốn đòi hỏi cao về khả năng diễn xuất. Vì sao thế?

- Tôi nhận lời vì phim có nội dung hấp dẫn chứ tôi không quan trọng đó là phim truyền hình hay phim điện ảnh. Ban đầu tôi cũng hơi lo lắng khi nhân vật Chanh Tha đòi hỏi cao về khả năng diễn xuất, đặc biệt là phần biểu hiện nội tâm của nhân vật qua ánh mắt và từng cử động nhỏ trên gương mặt. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ kịch bản, thấm dần nhân vật, tôi rất tự tin và đã cố gắng thể hiện tất cả khả năng của mình. Tôi cám ơn đạo diễn Nguyễn Trọng Hải đã tận tình chỉ dẫn về diễn xuất cho tôi, nếu không có anh, tôi khó có thể hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, rất nhiều diễn viên trong đoàn cũng hướng dẫn tôi tỉ mỉ trong từng cảnh quay.

Trương Thị May chưa một lần yêu ảnh 2
Ngoài đời, người đẹp rất gần gũi, thân thiện với mọi người và luôn sống vô tư.

- Chị đã đầu tư những gì để nhập vai Chanh Tha, cô gái Khmer có hoàn cảnh éo le, bị lừa bán sang Campuchia làm gái mại dâm?

- Chanh Tha là một vai diễn khó với một người chưa có kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như diễn xuất như tôi. Khi đọc kịch bản phim, tôi xúc động đến rơi nước mắt cho số phận quá nhiều đau khổ của cô ấy. Tôi hoàn toàn để bản thân mình sống với tâm trạng của nhân vật trong suốt thời gian đóng phim. Dù tôi chưa bao giờ vướng vào hoàn cảnh trái ngang như cô ấy nhưng tôi có thể hiểu, cảm thông và rung đồng trước tâm hồn của Chanh Tha.

- Chưa có nhiều kinh nghiệm, vậy làm thế nào chị hoàn thành được các cảnh quay tình cảm với người yêu Bo Tum (Quang Tuấn đóng)?

- Đúng là tôi chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất nhưng trong phim, những cảnh tình cảm của Chanh Tha với người yêu rất nhẹ nhàng và chưa có hành động nào quá nóng bỏng. Hai người chỉ ngồi bên nhau và nói chuyện một cách thân tình. Với tôi, các cảnh quay này không quá khó. Kể cả các cảnh phải rơi nước mắt, tôi cũng diễn rất ngọt. Cuộc đời tôi từ bé đến giờ đã không biết bao lần phải khóc, lúc ba mất, lúc người cậu ruột lìa xa cõi đời. Chỉ cần nghĩ về ba là tôi có thể khóc.

Tôi đến với điện ảnh như một nhân duyên. Nó vẫn là còn là một lĩnh vực mới mẻ và có sức hấp dẫn đối với tôi. Nếu trong tương lai, khi cơ may đến, tôi vẫn muốn thử sức và lấn sâu hơn vào môn nghệ thuật thứ 7. Tuy nhiên, tôi không dám chắc mình có gắn bó với nó lâu dài hay không.

- Mẹ luôn đồng hành cùng chị trong hầu hết các hoạt động và sự kiện. Chị không sợ người ta nói chị vẫn là một cô bé chưa đủ lớn để tự lập trong cuộc sống hay sao?

- Tôi cho đó là may mắn của mình khi lúc nào cũng có mẹ ở bên trong tất cả các hoạt động. Thời gian đóng phim, mẹ tôi vừa mới mổ được hai tuần, sức khỏe còn rất yếu. Thế mà mẹ vẫn đi theo, chăm sóc cho tôi từng chút một. Hàng ngày mẹ leo núi, vượt đèo cùng đoàn phim để chụp ảnh lưu niệm cho con gái dù vết mổ chưa lành. Đêm về, mẹ mới dám kêu đau. Lúc đó hai mẹ con chỉ biết nằm ôm nhau và khóc. Tôi thương mẹ nên không dám điện thoại về nhà cho ngoại để thông báo tình hình, tôi chỉ gọi cho các sư trong chùa, nhờ họ cầu nguyện cho mẹ mau khỏi bệnh. Ba mất sớm, một mình mẹ và ngoại nuôi nấng chị em tôi lớn khôn nên mẹ chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng. Lúc nào tôi cũng ngoan ngoãn và chưa bao giờ dám trái lời mẹ.

- Là người lao động chính trong nhà, có khi nào chị cảm thấy việc gánh vác gia đình là quá sức với một người cô gái mới hơn 20 tuổi như chị?

- Nếu kiếm tiền để lo cho gia đình mình thì chưa bao giờ là gánh nặng hết. Tôi cho đó là niềm tự hào của bản thân khi đã san sẻ gánh nặng gia đình cùng với mẹ, ngoại và các em. Hơn nữa, bổn phận làm con là phải có trách nhiệm với gia đình. Mẹ không bao giờ trút mọi gánh nặng lên vai tôi mà tôi chỉ cố gắng làm tất cả những gì giúp mẹ đỡ mệt mỏi hơn.

- Ở tuổi đôi mươi, chị đặt ra những tiêu chuẩn gì cho người bạn trai?

- Tôi không cần người ấy quá đẹp trai, chỉ cần cao hơn tôi “một cái đầu”, có công việc ổn định, lắng nghe và chia sẻ cùng tôi vui buồn trong cuộc sống. Nếu anh ấy ăn chay thì càng thú vị vì cả gia đình tôi theo Phật giáo nên thường xuyên ăn chay. Từ nhỏ đến giờ tôi chưa từng rung động trước bất cứ một chàng trai nào và bây giờ tôi vẫn đang đi tìm người đàn ông thích hợp với mình.

Hình ảnh Trương Thị May tại Quảng Châu, Trung Quốc trong nhân dịp tham dự đêm nhạc Hennessy Artistry:

Trương Thị May chưa một lần yêu ảnh 3
MC Anh Tuấn cũng là nạn nhân trong các trò đùa của người đẹp.

Trương Thị May chưa một lần yêu ảnh 4
Xinh tươi bên Á hậu Ngọc Oanh và người mẫu, diễn viên Thanh Hằng.

Theo Lương Trần Ảnh: Trọng Tùng, L.T (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm