Xây nhà bằng vỏ xe cũ

(PLO) - Tại vùng đồi cao Choachi, cách thủ đô Bogota của Colombia (Nam Mỹ) khoảng 50 km, có những ngôi nhà hình thù kỳ quái trông như những chiếc lều tuyết (igloo) ở Bắc cực. Nhưng đó là những ngôi nhà được dựng nên từ những chiếc vỏ xe cũ đã qua sử dụng: chúng rất mát mẻ do được cách nhiệt tốt và có khả năng chống được động đất.

Người khởi xướng dự án này là cô Alexandra Posada, 35 tuổi, một người đấu tranh bảo vệ môi trường. Theo cô cho biết: “Vỏ xe phế thải bỗng trở thành một loại gạch vĩnh củu vì phải mất nhiều ngàn năm chúng mới phân hủy hoàn toàn”.

Xây nhà bằng vỏ xe cũ ảnh 4

Đầu tiên, nhân công sẽ nện đầy đất vào từng chiếc vỏ xe để có được những khối “gạch” nặng 200- 300kg, rồi dùng những khung sắt hàn gắn chúng lại với nhau. Nhờ cao su có tính đàn hồi nên những ngôi nhà này tuy bám vào sườn đồi trên rặng núi Andes nhưng chúng chịu đựng được rất tốt những rung động mạnh của nền đất. 

Xây nhà bằng vỏ xe cũ ảnh 6
 

Xây nhà bằng vỏ xe cũ ảnh 7

Trần nhà của khu vực phòng ngủ và nhà bếp được làm bằng xi-măng, còn trần nhà phòng ăn thì được thiết kế bằng gỗ cho có tính thẩm mỹ hơn. Mái nhà cũng được lợp bằng vỏ xe.

Xây nhà bằng vỏ xe cũ ảnh 9

Ngoài vỏ xe ra, ngôi nhà này còn sử dụng nhiều vật liệu phế thải khác để “xây dựng” như các chai lọ thủy tinh cũ để làm ô kính lấy sáng trên mái nhà,… nên nội thất trông khá đẹp mắt, và không gian thông thoáng, sáng sủa.

TƯỜNG NGUYỄN (Theo Le Figaro)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm