Những phát ngôn trong kinh doanh của ông chủ Khaisilk

Triết lý kinh doanh được ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, ví von bằng hình tượng người con gái. Với lượng người theo dõi khá lớn trên mạng xã hội, trước khi vụ việc bán khăn lụa "made in China" bị phanh phui, ông Khải là hình mẫu theo đuổi của rất nhiều người.

Nguyên nhân được cho một phần do khối tài sản triệu đô, phần khác là các triết lý kinh doanh có phần "ngông" và khách người của doanh nhân này.

Không chỉ là "thần tượng" của những bạn trẻ đang khởi nghiệp nhờ tài kinh doanh, Khải Silk còn là một doanh nhân luôn cho rằng kinh doanh phải hướng đến những giá trị tử tế, chân thật.

Ông cũng luôn đề cao bản thân với cái tôi lớn và cá tính.

Trong những triết lý về đạo đức kinh doanh thường chia sẻ, ông hướng đến một giá trị cốt lõi, chẳng hạn như quan điểm về tiền. 

Những phát ngôn trong kinh doanh của ông Khải cũng thường xuyên gây sốc. Ông từng tuyên bố rằng khi qua đời sẽ hiến tặng hết các tài sản mình dựng nên như nhà hàng, cao ốc, trung tâm thương mại...

Đạo đức kinh doanh, đặc biệt là lòng trung thực, cũng thường xuyên được doanh nhân này nhấn mạnh.

Ông còn nói kinh doanh phải biết điểm dừng và gạt bỏ sân si.

Trước khi bị phát hiện bán khăn "made in China", doanh nhân Khải Silk cũng thường lên án những hành động kinh doanh chộp giật và trục lợi khi nói về triết lý kinh doanh của mình. Ông cũng từng được mời đi nói chuyện về triết lý, đạo đức kinh doanh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm