13 nhân vật ấn tượng nhất 2013

Satoshi Nakamoto - Người phát minh ra đồng tiền ảo Bitcoin

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 1
Satoshi Nakamoto là biệt danh của người đã phát minh ra đồng tiền ảo Bitcoin. Đồng tiền ảo này đang nhận được sự chú ý của nhiều chính phủ và thể chế tài chính lớn trên thế giới. Đây cũng là người được Business Insider bình chọn là "Nhân vật ấn tượng nhất năm 2013".

Shinzo Abe - Thủ tướng Nhật Bản

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 2
Thủ tướng Nhật Bản Abe đã gây ấn tượng mạnh với thế giới trong năm bằng chính sách kinh tế ba mũi tên, còn được gọi là Abenomics. Kế hoạch này đã giúp chứng khoán Nhật tăng hơn 51% trong năm.

Ben Bernanke - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 3
Chủ tịch sắp mãn nhiệm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được coi là người có công lớn trong việc đưa nước Mỹ ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất trong vòng hàng chục năm qua.

Vladimir Putin - Tổng thống Nga

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 4
Tờ The Guardian của Anh đánh giá, kế hoạch đổi vũ khí hóa học lấy hòa bình ở Syria của Tổng thống Nga Putin đã đẩy Tổng thống Mỹ Obama vào một “góc khuất chính trị”.

Dick Costolo - Giám đốc điều hành Twitter

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 5
Mạng xã hội tiểu blog Twitter đã thành công vang dội trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Góp phần lớn vào thành công đó có Giám đốc điều hành Dick Costolo.

Ted Cruz - Thượng nghị sỹ Mỹ

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 6
Hồi tháng 9 vừa qua, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa này đã khiến thế giới choáng váng khi ông có bài phát biểu dài tới 21 tiếng đồng hồ liên tục, nhằm phản đối đạo luật chăm sóc y tế của ông Obama.

Giáo hoàng Francis

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 7
Tân Giáo hoàng là người đã khởi động cuộc chiến chống chủ nghĩa từ bản tham nhũng vốn ăn sát đến Tòa thánh. Ông là vị Giáo hoàng đầu tiên giám sát ngân hàng Vatican và công khai buộc tội ngân hàng này gian lận, là thiên đường trốn thuế.

Reed Hastings - Giám đốc điều hành Netflix

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 8
Dưới sự lãnh đạo của Hastings, Netflix đã trở thành dịch vụ truyền hình qua Internet thu hút người xem nhiều hơn cả các hãng truyền hình cáp truyền thống.

Carl Icahn - Nhà đầu tư nổi tiếng

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 9
Nhà đầu tư Carl Icahn đã trở thành tâm điểm chú ý của thị trường năm nay, với tài sản ròng tăng 5,5 tỷ USD, nhờ đổ vốn lớn vào Netflix và Herbalife. Ông cũng chính là người đã giúp cổ phiếu Apple tăng vọt hồi tháng 8, sau khi ông tiết lộ đã đầu tư mạnh vào hãng công nghệ này.

Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 10
Nhắc tới Elon Musk, người ta thường liên tưởng ông với vai trò là một tỷ phú quyền lực trong lĩnh vực công nghiệp không gian vũ trụ, hơn là một đại gia giàu có trong ngành công nghiệp xe bốn bánh.

Sheryl Sandberg - Giám đốc hoạt động của Facebook

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 11
Sandberg đã cho mọi người thấy vai trò giám đốc hoạt động của bà không phải chỉ là cái bóng của Mark Zuckerberg. Bà không những đảm bảo cho công ty vận hành thuận lợi mà còn đảm nhiệm doanh thu của Facebook.

Edward Snowden - Cựu nhân viên tình báo Mỹ

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 12
Snowden đã khiến cả thế giới chú ý tới mình bằng việc tiết lộ những thông tin quan trọng về hoạt động do thám của Mỹ. Người đàn ông này còn khiến cho mối quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và nhiều nước trên thế giới trở nên căng thẳng.

Evan Spiegel - Giám đốc điều hành Snapchat

13 nhân vật ấn tượng nhất 2013 ảnh 13
Việc từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 3 tỷ USD từ phía Facebook, ứng dụng mạng xã hội Snapchat trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, liên tục xuất hiện trên những tờ báo công nghệ.
Theo Thanh Hải (BI/VNECONOMY)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm