Hepza: Doanh nghiệp thưởng tết một tháng lương

Ông Hồ Xuân Lâm, Chánh Văn phòng Hepza, cho biết: Mức lương bình quân của doanh nghiệp có vốn đầu tư ngoài nước là 4,7 triệu đồng, doanh nghiệp trong nước là 3,2 triệu đồng. Các doanh nghiệp thưởng tết cho người lao động bình quân một tháng lương, chưa kể phụ cấp. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tặng vé xe, 3.000 phần quà và rút thăm trúng thưởng cuối năm.

Ông Lâm cho biết thêm ngày 20-12 là thời hạn cuối cùng các doanh nghiệp báo cáo lương và thưởng tết 2014 cho người lao động nhưng đến thời điểm này chỉ có 150/1.000 doanh nghiệp gửi báo cáo nên thông tin hạn chế. Các doanh nghiệp không báo cáo hết là do không có chế tài.

Theo đánh giá của Hepza, mức thưởng tết năm nay ngang bằng năm ngoái, không có gì đột biến. Hepza cũng lý giải: Không đưa ra mức thưởng cao nhất, thấp nhất mà chỉ đưa ra mức thưởng trung bình vì cao nhất, thấp nhất cũng chỉ đại diện cho một cá nhân, không nói lên được điều gì. Báo cáo lương, thưởng tết của Hepza năm nay cũng rất ngắn gọn khác với bản báo cáo chi tiết như các năm trước, không phân tích các nhóm ngành nghề, loại hình doanh nghiệp.

P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm