Nhân viên quan hệ công chúng – anh là ai?

Nhân viên quan hệ công chúng (PR - Public Relations Officer) là  những nhân viên năng động có khả năng giao tiếp khéo léo, hiệu quả. Họ đóng một vai trò đặc biệt: xây dựng và khuếch trương hình ảnh tốt đẹp, lành mạnh về công ty với những cam kết làm ăn lâu dài.
Họ thường gặp gỡ và tiếp xúc rất nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: giới truyền thông, các cơ quan chính quyền,  khách hàng, các đại lý... Công việc của nhân viên PR hướng đến nâng cao hiểu biết của công chúng về uy tín và  thành tựu của công ty. Nhân viên PR cũng là người trực tiếp giải quyết bất kỳ khủng hoảng nào liên quan đến danh tiếng, uy tín của công ty.
Nhân viên PR có thể được xem là chuyên viên giao tế, vì họ biết ngoại giao tốt và “cảm thấy thoải mái trong các tình huống không thoải mái”. Phạm vi hoạt động của nhân viên PR rất rộng, ngoài kỹ năng giao tiếp và viết tốt, một nhân viên PR giỏi cần biết cách tổ chức thành công các sự kiện lớn cho công ty như họp báo, giới thiệu sản phẩm mới, hội nghị khách hàng…  

PR thường là một phần của hoạt động Marketing tại các công ty. Tuy nhiên đối với một số ngành cần nhiều hoạt động PR mà không cần thông qua một cơ quan dịch vụ PR, bộ phận PR đóng một vai trò độc lập. PR còn giữ vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu. Trong hoạt động xúc tiến thương mại, nhân viên PR giúp công ty truyền tải các thông điệp đến khách hàng mục tiêu của họ, giúp sản phẩm đi vào nhận thức của khách hàng.
Đối với nghề PR, điều quan trọng là kinh nghiệm hơn là nền tảng kiến thức.

Không có loại bằng cấp đặc biệt nào có thể giúp bạn làm ngay được các công việc về PR, và các nhân viên PR xuất thân từ nhiều lĩnh vực khác nhau: nghệ thuật, ngôn ngữ, kế toán hay luật.

Theo Vietnamworks

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm