10 bước để đưa bé rời nhà mỗi sáng

1. Ôm ấp

Đó là khoảng 6 giờ sáng, và bạn thức dậy khi nghe tiếng đồng hồ báo thức – hoặc là bé khóc. Bạn mệt đến độ chỉ muốn nằm xuống ngủ, nhưng bé đang đưa tay đòi bạn. Hãy dành khoảng 10-20 phút để ôm bé. Dù buổi sáng bạn có vội đến mức nào, cái ôm buổi sáng tốt cho cả bạn và bé. Bé sẽ ngoan ngoãn hơn và bạn có thời gian để tỉnh táo hơn.

2. Đừng hoảng hốt

Bạn không thể khiến con sẵn sàng cho một ngày mới nếu bạn không thể hoạt động tỉnh táo, đúng đắn. Bạn có thể pha cà phê hoặc trà trong lúc mặc đồ cho bé và bạn. Mùi của chúng sẽ đem lại hơi thở ngày mới cho nhà của bạn.

3. Có đồ chơi trong tay

Trẻ cần sự chú ý của bạn. Nhưng bạn cũng có những việc phải làm trước khi rời khỏi nhà. Nên lúc này, bạn cần một món đồ chơi, tốt nhất là những món phát sáng và có tiếng động lớn để thu hút sự chú ý của trẻ.

4. Cùng nhau chăm trẻ

Sau khi bạn mặc đồ xong, bây giờ đến lượt của bé. Nhưng bé đang chơi và sẽ phản đối. Lúc này bạn cần có “đồng minh” phụ giúp. Mẹ sẽ pha sữa và bố sẽ thay tã, mặc đồ cho bé.

5. Hãy coi nó như trò chơi

Công việc buổi sáng không dễ dàng, nhưng bạn có thể coi đó là một trò chơi để “thách đấu” chính mình. Bạn có thể pha sữa nhanh như thế nào? Bạn chuẩn bị đồ đạc buổi sáng, làm bữa sáng với tốc độ có “phá kỷ lục” của hôm qua?

6. Có thức ăn trong tay

Trẻ sẽ luôn có những đòi hỏi và thay đổi cảm xúc khiến bạn bực bội. Nhưng bạn có thể lấy đồ ăn để dỗ trẻ - tốt nhất là những món hoa quả tự nhiên ít đường.

7. Chuẩn bị thật tốt

Bạn nên chuẩn bị cả tinh thần và vật chất vào tối hôm trước để hạn chế tối đa việc phải làm vào sáng hôm sau. Vào buổi tối, bạn có thể chuẩn bị trước quần áo, bữa trưa đem theo (nếu có), túi hồ sơ… 90% công việc buổi sáng của bạn có thể loại bỏ nếu như được chuẩn bị trước.

8. Nhưng hãy sẵn sàng “đối phó”

Tuy nhiên, dù có chuẩn bị tốt như thế nào, đôi lúc cũng sẽ có những việc ngoài dự liệu của bạn. Bạn có thể phát hiện mình đã quên điều gì đó mà không thể tìm ra vào buổi sáng, nhưng nên nhớ đừng hoảng hốt. Trong những lúc vội vã, càng hoảng hốt thì bạn càng không thể làm được. 

9. Kiểm tra lại

Đừng nên rời nhà trước khi kiểm tra lại một lần nữa. Bạn ăn mặc có đúng đắn không? Bé đã mặc đủ ấm chưa?

10. Đi đường cẩn thận

Cuối cùng, nhưng quan trọng nhất của lộ trình buổi sáng, là tuyến đường bạn thường đi. Trong buổi sáng vội vã, bạn vẫn nên nhớ rằng an toàn là trên hết.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm