Giải cứu 10 tấn chuối của nông dân Đồng Nai

Trưa 21-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Đồng Nai, cho biết như trên.

Giải cứu 10 tấn chuối của nông dân Đồng Nai ảnh 1
Trước đó chuối của người dân không ai mua nên bỏ hư hỏng. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo chị Nguyễn Thanh Hiền, qua thông tin phản ánh của báo chí người nông dân trồng chuối trên các địa bàn huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán… đang phải đối mặt với tình cảnh giá chuối rớt thảm hại, phải đổ bỏ và mang cho dê, bò ăn do thương lái không thu mua. Do đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai mở chiến dịch cứu chuối cho người nông dân tỉnh này.

Giải cứu 10 tấn chuối của nông dân Đồng Nai ảnh 2
Giá chuối rớt thảm khiến nông dân lao đao. Ảnh: TIẾN DŨNG

Cụ thể, theo chị Nguyễn Thanh Hiền, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai sẽ thu mua với giá 4.000 đồng/kg chuối và bán ra với giá 8.000 đồng/kg, sau khi trừ các chi phí, số tiền lời từ việc bán chuối sẽ được dùng làm các công tác xã hội, khám bệnh phát thuốc cho người dân sau này.

Hiện đã chính thức mở bán chuối tại hai điểm là trụ sở Tỉnh đoàn Đồng Nai tại 31 Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa và trước Siêu thị Vinatex.

Giải cứu 10 tấn chuối của nông dân Đồng Nai ảnh 3

“Đã có 35 cán bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tham gia chiến dịch giải cứu chuối. Gần 10 tấn chuối thu gom của người nông dân trồng chuối đã được đem lên TP Biên Hòa, TP.HCM và đã được bán hết.  Chúng tôi hy vọng sẽ góp sức giúp được người dân vượt qua khó khăn này", chị Nguyễn Thanh Hiền nói và cho biết thêm chiến dịch giải cứu chuối sẽ duy trì cho đến khi nào giá chuối ổn định và trở lại bình thường.

Giải cứu 10 tấn chuối của nông dân Đồng Nai ảnh 4
Các đoàn viên thuộc Tỉnh đoàn Đồng Nai đang thu mua chuối  cho người dân. Ảnh: TIẾN DŨNG

Được biết liên quan chiến dịch giải cứu chuối, hiện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai đã cùng đồng hành với Hội LHTN tỉnh Đồng Nai. Trong chiều tối 20-12, hai tổ chức năng cùng với UBND huyện Trảng Bom đã tiến hành xuống hiện trường khảo sát và sau đó đã họp bàn để thống nhất kế hoạch giải cứu chuối.

Ngay trong sáng 21-2, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã tiến hành họp với với các sở, ngành và UBND các huyện để tìm biện pháp hỗ trợ người dân thu mua chuối.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin việc, thương lái Trung Quốc ngưng thu mua chuối, nông dân trồng chuối ở Đồng Nai lao đao vì giá chuối giảm mạnh. Nhiều hộ buộc phải bán đổ bán tháo chuối hoặc cắt cho dê, bò ăn dần.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ giải cứu chuối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm