3 anh em sửa xe miễn phí: Sẽ tiếp tục khi mưa lớn

Câu chuyện về ba anh em họ xắn tay áo sửa xe miễn phí giúp người đi đường trong cơn mưa ngập đường Phan Huy Ích, quận Tân Bình trong cơn mưa chiều 3-10 gây xúc động dư luận
Trao bằng khen cho ba anh em 

Chiều 4-10, đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM đã đến thăm, tặng quà ba anh em là những người xắn tay áo sửa xe miễn phí cho bà con. Họ là anh Phạm Như Thắng (25 tuổi), Nguyễn Tài Dũng (28 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, quê Bình Thuận).

Ba anh em sửa xe miễn phí ở Sài Gòn

Ba anh em đăng bảng sửa chữa cứu hộ xe bị ngập miễn phí.

Xóm trọ nhỏ sôi động hẳn. Căn phòng nhỏ nơi ở của anh Thắng cùng mẹ và vợ chật người, có cả PV cùng đến. Phòng trọ chẳng có gì đáng giá ngoài cái tivi, hai chiếc quạt được bật hết công suất. Trên tường, những mảnh xốp phết kim tuyến ghi rõ nhà anh Thắng thêm thành viên mới là vợ vào tháng 1-2016. Căn phòng chưa đầy 15 m2 giá 1 triệu đồng tiền thuê đó, anh Thắng đã sống cùng mẹ từ năm 2004 đến nay, từ lúc hai mẹ con từ Quảng Ngãi vào TP.HCM.

Ba anh em họ cười rất nhiều khi nhận được lời khen từ mọi người. 

Anh Dũng, anh Cường cũng có mặt, ai cũng đẹp trai và cười nhiều, họ khoác tay chụp ảnh lưu niệm. Thỉnh thoảng một người nhắc lại: Ai ngờ lại được lên báo, nhận bằng khen dữ vậy!
“Lúc mình tới trời mưa to, mấy anh em không có đồ che nên ướt hết, vẫn sửa. Lúc đầu, đặt bảng quảng cáo nhiều người sợ bị lừa, kiên quyết không vào dù mình mời lên đây con sửa miễn phí cho” - anh Dũng nói.
Hành động đẹp, nhiều người chung tay
Ngay trong chiều 3-10, cả ba anh em đều nhận được những bàn tay giúp đỡ. Nhiều điều được nhắc lại, người chủ mặt bằng làm chỗ sửa xe miễn phí giúp đỡ nhiệt tình; nhiều người dân mặc dù xe không hư nhưng cũng chạy ra soi đèn pin, giúp sửa, nói lời cảm ơn; nhiều người dừng bên đường hướng dẫn niềm tin cho bà con bị hư xe…

Trước đó, cả ba anh em dầm mưa sửa xe cho người dân bị ngập.

Câu chuyện mưa, ngập nước được mọi người chia sẻ. Một kế hoạch với những hành động đẹp được định hình. “Chúng tôi tiến hành tổ chức, vận động các đoàn viên, thanh niên ở các quận mỗi khi trời mưa to, sẽ điều động các đoàn viên đến các tuyến đường có thể ngập sâu phân luồng, hướng dẫn bà con tránh đi vào những hố sâu, cắm biển cảnh báo và những đoàn viên nào biết sửa xe sẽ sửa xe miễn phí” - anh Hồ Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, nói.

Anh Hồ Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, trao bằng khen và quà cho các anh.

Cả ba anh em hồ hởi cho biết mình sẽ tham gia với điều kiện sắp xếp được công việc. Anh Thắng, anh Dũng đều làm tiếp thị, công việc di chuyển nhiều; anh Cường phải đi làm ở hãng xe. “Đây là hành động đẹp, ý nghĩa. Nhưng cả ba đều bận. Anh em sẽ sắp xếp tham gia, nếu đoàn viên nào không rành sửa xe sẽ hướng dẫn” - anh Thắng chia sẻ.

“Mình từng dắt xe ngập nước tìm tiệm sửa nên hiểu. Thấy mưa liền bàn với hai anh em đi sửa xe. Mỗi người một tay chạy đi mượn dụng cụ, xin bugi cũ. Bởi quen thì người ta mới cho mượn vì cái gì cũng phải mượn ba cái cho ba người. Rồi chạy đi tìm điểm ngập. Sắp tới nếu mưa ngập cũng như vậy thôi” - anh Thắng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm