4 điều quan trọng cha cần làm cho con gái

Giữ gìn cơ thể khỏe mạnh

Một nghiên cứu hồi tháng 01-2015 chỉ ra rằng những cô gái càng có mối quan hệ gần gũi, thân thiện gắn bó với người cha bao nhiêu thì càng có quan niệm đúng đắn về dinh dưỡng bấy nhiêu. Ngược lại các cô gái có người cha khá khắt khe và độc đoán lại thường ăn uống bừa bãi hơn và có thể để mình bị tăng cân, béo phì.

Dù cha không hẳn là người lo lắng và chuẩn bị bữa ăn hằng ngày cho con gái nhưng người đàn ông không có thói quen sai lầm về dinh dưỡng như phụ nữ, hoặc ăn kiêng thái quá hoặc tẩm bổ quá mức. Do đó, càng trò chuyện với cha nhiều, con gái càng ăn uống đúng khoa học và giữ được cơ thể khỏe khoắn.

Quan hệ xã hội

Những cô gái được chơi đùa với cha nhiều, ở gần bên cha và được đi theo cha trong nhiều hoạt động vui chơi, công việc…khi còn nhỏ có xu hướng phát triển những kỹ năng cá nhân mạnh mẽ lúc trưởng thành. Điều này có được là do các ông bố là người điều chỉnh nồng độ phấn khích của con gái mình một cách vô hình.

Họ truyền cho con gái khả năng đồng cảm, hỗ trợ đối với người xung quanh đồng thời đủ tử tế để không quá can thiệp vào thế giới riêng của người khác mà vẫn giúp đỡ được họ. Hơn nữa, khả năng giao tiếp học hỏi từ bố cũng giúp các cô gái có các mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Trí thông minh

4 điều quan trọng cha cần làm cho con gái ảnh 3

Chơi những trò chơi trí tuệ với cha như đọc sách, đi thăm viện bảo tàng, chơi trò chơi…khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ phát triển trí thông minh vượt trội từ lứa tuổi 11 và duy trì nó cho đến ngoài tứ tuần. Đây là kết luận của một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tiến hóa và hành vi con người. Trong những hoạt động chung mang tính trí tuệ đó, người cha sẽ truyền thụ cho con những kiến thức sâu rộng mà họ biết. Không thông qua con đường sách vở, giáo huấn mà quan hoạt động vui chơi, thích hợp cho các bé gái, người cha sẽ giúp con mình rèn luyện trí thông minh sắc bén hơn.

Sự nghiệp

4 điều quan trọng cha cần làm cho con gái ảnh 4

Các cô gái lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ đối xử với nhau bình đẳng, người cha luôn sẵn sàng chia sẻ việc nhà, các vấn đề chung của gia đình với vợ sẽ cho con gái cái nhìn rất sớm về bình đẳng giới. Từ đó, cô bé ấy khi lớn lên sẽ tự xây dựng cho mình một mục tiêu nghề nghiệp cao hơn thông thường, thoát ra khỏi những khuôn mẫu gò bó về giới. Khi đó, họ sẽ vươn xa hơn, đat đến những vị trí cao trong sự nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm