5 con bò của một gia đình tại Thừa Thiên-Huế bị sét đánh chết

Chiều 27-6, ông Đỗ Viết Tùng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ sét đánh chết năm con bò của một hộ dân.

Năm con bò bị sét đánh chết.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ 45 phút chiều qua (26-6), trên địa bàn xã đã xảy ra mưa giông kèm theo sấm sét.

Trong cơn giông, sét đã làm đàn bò gồm năm con của gia đình ông Trần Văn Hường (trú thôn 2, xã Phú Sơn) bị chết khi đang chăn thả trên cánh đồng ở địa phương. Ước tính tổng thiệt hại trên 70 triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã đến thăm hỏi trước mắt, đồng thời đang xem xét kiến nghị lên cấp trên tạo điều kiện hỗ trợ gia đình.

Tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và radar thời tiết cho thấy khu vực phía Tây và Tây Bắc của tỉnh có mây giông đang phát triển.

Cảnh báo: Trong những giờ tới, các vùng mây tiếp tục phát triển và gây mưa rào và giông cho các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, thị xã Hương Trà và TP Huế. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.