5 người đi làm đồng bị sét đánh thương vong

Sáng 16-6, phía Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng thông tin với Pháp Luật TPHCM: UBND huyện nhận được thông tin năm người đi làm đồng và bị sét đánh, trong đó có một người tử vong ở xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng. UBND huyện đã có chỉ đạo hỗ trợ và yêu cầu UBND xã Bắc Hưng làm báo cáo cụ thể lên Huyện.

Ông Phạm Huy Chơn, Chủ tịch UBND xã Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng, thông tin ban đầu về vụ việc: Vào khoảng 7 giờ sáng 16-6, tại xã Bắc Hưng đã xảy ra vụ việc sét đánh làm năm người phải nhập viện cấp cứu tại BV Đa khoa Tiên Lãng. Trong năm người này có ông Bùi Công Khoa (50 tuổi, trú tại thôn Đồng Tiến, xã Bắc Hưng) đã tử vong. Bốn nạn nhân bị thương gồm: ông Nguyễn Thế Hoàn (60 tuổi) và bà Phạm Thị Dung (60, vợ ông Hoàn, trú thôn Đồng Tiến); ông Nguyễn Bá Kha (50 tuổi, trú tại thôn Xuân Tiến) và ông Phạm Văn Tuyên (50 tuổi, trú tại thôn Đồng Xuân). Hiện các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Phạm Huy Chơn, Chủ tịch UBND xã Bắc Hưng, cho biết thêm, năm người dân ở xã Bắc Hưng đi làm đồng nhưng gặp trời mưa nên quay về. Khi đến ngã ba Quán Ráng (xã Bắc Hưng) thì bị sét đánh trúng khiến bị thương vong.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận khí lạnh từ phía Bắc, sáng nay các tỉnh thuộc Bắc Bộ đã có mưa giông kèm sấm, sét trên diện rộng với lượng mưa phổ biến 5-25 mm. Cá biệt tại khu vực ven biển còn có lượng mưa trên 30 mm. Tại Đồ Sơn, Hải Phòng còn ghi nhận gió cấp 6, giật cấp 8 trong cơn giông sáng nay. Dự báo về trưa chiều, mưa có xu hưởng giảm dần, mức nhiệt cao nhất hôm nay tại Bắc Bộ dự báo 31-33 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm