6 lý do khiến bạn cảm thấy không được yêu thương

Có một số lý do phổ biến khiến bạn không cảm thấy được nâng niu thực sự trong mối quan hệ của mình.

Bạn đang giữ trong lòng những giận hờn

Khi bạn tức giận với người bạn đời, mối quan hệ của bạn sẽ tràn đầy sự giận dữ và bất an, dẫn đến khó duy trì một mối liên hệ thân mật và gần gũi.

Những bực bội thường dựa trên cảm giác bị mắc kẹt hoặc không nơi nương tựa. Hãy nhìn vào những bức xúc đối với nửa kia mà bạn vẫn giấu kín để đánh giá tình hình.

Chẳng hạn, nếu bạn cho rằng cuộc sống của chồng mình thoải mái hơn hoặc nhiều niềm vui hơn của bạn, rồi oán giận anh ấy, hãy tự hỏi bản thân mình có quá khắt khe hay áp đặt suy nghĩ lên người khác hay không, hoặc bạn đã xử lý sai (quá nuông chiều) trong mối quan hệ này. Bạn có thể làm gì để thay đổi nó?

Bạn không yêu bản thân đúng mức

Chúng ta phải học cách tự chiều chuộng nhu cầu của chính mình chứ không phải trông chờ vào một ai đó. Việc hy vọng bạn đời đáp ứng tất cả nhu cầu tình cảm sẽ tạo áp lực quá mức lên mối quan hệ. Một khi chúng ta học được cách yêu bản thân mình sâu sắc, tình yêu của đối phương sẽ trở thành phần tô điểm thêm chứ không còn là một điều thiết yếu.

Bạn thiếu sự biết ơn và tha thứ

Chúng ta đều không hoàn hảo. Đó là lý do tại sao việc thể hiện lòng khoan dung bằng cách tha thứ và biết ơn là rất quan trọng.

Việc xây dựng mối liên kết trong quan hệ của bạn quan trọng hơn là chiến thắng trong một cuộc tranh cãi. Mỗi khi bạn thể hiện sự cảm kích và biết ơn nửa kia của mình, bạn đã cho họ sức mạnh để bảo vệ và nâng niu bạn.

Bạn không trò chuyện cởi mở

Trò chuyện không phải là giải pháp duy nhất nhưng nó là một công cụ quan trọng trong việc xây dựng mối tâm giao giữa bạn và nửa kia của mình.

Chìa khóa để giao tiếp tốt hơn là thấu hiểu cảm xúc của chính mình rồi có cách bày tỏ với đối phương thật tế nhị và đầy đủ. Khi bạn thể hiện cảm xúc của mình, nó giúp củng cố sự an toàn và niềm tin trong mối quan hệ của bạn và tạo nên cảm giác được trân trọng.

Bạn thiếu rõ ràng

Đối phương không thể đọc được tâm tư của bạn nhưng họ thực sự muốn hiểu bạn hơn. Tuy nhiên, nếu bản thân bạn còn không biết mình muốn gì thì quá là… “đánh đố” người khác.

Hãy hiểu rõ về giá trị cốt lõi của mình, củng cố những mục tiêu trong cuộc sống của bạn và xác định bạn cần gì từ đối phương. Đấy là bước đầu tiên để có được những gì bạn muốn và nó sẽ có ích cho mối quan hệ của bạn.

Bạn không ưu tiên tình yêu

Nếu bạn không dành thời gian để hai người được bên nhau thì việc củng cố mối liên hệ gần như là không thể.

Hãy dành sự ưu tiên cho nửa kia, dành thời gian đều đặn cho họ, chia sẻ thật nhiều và thật lòng quan tâm đến những gì họ nói để có thể hỗ trợ khi cần. Họ sẽ rất biết ơn bạn vì điều ấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm