9 biểu hiện căn bản của người chồng hoàn hảo

Người chồng hoàn hảo hôm nay có thể đang chuẩn bị hoa tặng vợ hoặc đang hì hụi trong bếp cho một bữa ăn bất ngờ. Tuy nhiên, một người hôm nay không tặng hoa cũng không quà, họ sống như những ngày bình thường khác cũng chưa chắc là một người chồng tồi.

Người chồng hoàn hảo không phải là người đáp ứng, mà chính là người luôn làm cho người phụ nữ của mình hạnh phúc. Nhiều người sẽ lăn tăn, phụ nữ phức tạp như thế, biết đâu mà chiều cho nàng hạnh phúc? Câu trả lời sẽ tùy từng "cá thể" phụ nữ, tuy nhiên cũng có những công thức chung.

Người chồng hoàn hảo không phải là người đáp ứng. Ảnh minh họa

1. Họ yêu vợ vô điều kiện. Nếu một người nói rằng họ yêu vợ vì cô ấy giàu, xinh đẹp, cá tính hay dịu dàng, vì thu nhập hay gia cảnh… thì đó là yêu có điều kiện. Người chồng hoàn hảo yêu vợ không vì lý do gì cả.

2. Họ lắng nghe - thực sự lắng nghe. Họ luôn có mặt khi vợ cần một cái "thùng rác" để trút bầu tâm sự. Họ lắng nghe không phải để phán xét, mà là giúp vợ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

3. Họ yêu vợ vì đó là nàng. Người chồng hoàn hảo có thể cũng thích phụ nữ đẹp, cũng hâm mộ một nữ minh tinh nào đó, cũng có thể từng có một người yêu cũ. Nhưng họ yêu vợ vì đó là nàng chứ không vì vợ mình có một tố chất nào đó trong ba người phụ nữ kể trên.

4. Họ cho vợ một khoảng trời riêng mà lòng họ không gợn tí sóng ghen tuông nào. Vì đó là sự tin tưởng, tôn trọng vợ. Khi yêu vợ, họ biết đâu là giới hạn của "quyền làm chồng", đâu là "khoảng thở" cần thiết tối thiểu của một người phụ nữ đã thành hôn.

5. Họ vì vợ mà đấu tranh. Họ đấu tranh cho sinh nhai, cho hạnh phúc của gia đình. Đấu tranh ở đây được hiểu là phấn đấu. Họ đấu tranh với chính bản thân mình để trở nên hoàn hảo hơn.

6. Họ không mắc lầy trong "vũng lầy của chúng ta". Hôn nhân sẽ có những vũng lầy như ghen tuông, hiểu lầm, va chạm tính cách, từ bỏ thói quen, nếp ứng xử khác biệt… Người chồng hoàn hảo không để mình mắc kẹt trong những vũng lầy kiểu đó, họ đối diện nó, bước qua nó, trực tiếp hoặc đi vòng. Quan trọng là họ không để tâm trí mình và không khí gia đình chìm ngập trong những thứ có sức hủy hoại như thế.

7. Họ thừa nhận họ thiếu sót. Người chồng hoàn hảo là người thừa nhận mình có thiếu sót. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đúng là như thế. Bởi chỉ khi nhận ra mình thiếu sót, anh ta mới trở nên hoàn hảo hơn.

8. Họ làm cho vợ mình tự tin về nhan sắc. Họ không bao giờ có những nhận xét khiến vợ mình trở nên mất tự tin vì vẻ ngoài. Họ có thể góp ý để tạo cho vợ động lực giảm cân “nhưng nếu em béo, anh vẫn yêu em không hề suy suyễn”.

9. Họ làm cho vợ luôn cảm thấy an toàn. Họ là một người chở che đúng nghĩa. Khi ở cạnh họ, người phụ nữ luôn cảm thấy an toàn. Cùng nhau, họ đối diện với mọi gian truân của đời trong tư thế một người đồng đội, một người chở che.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm