9 học sinh chết đuối: Tang thương bên sông Trà Khúc

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Hà Dương Ngọc Tân lắc đầu nói: Quãng sông này nước đâu có xiết. Nhưng cùng lúc mất đến chín học sinh...

Điểm xảy ra cảnh tan thương bên sông Trà Khúc

Em Võ Thị Quỳnh Nhi, học sinh lớp 6D, Trường THCS Nghĩa Hà, nước mắt lưng tròng kể: "Cháu là bạn thân của bạn Cao Ngọc Vũ. Hồi chiều, trước khi Vũ cùng các bạn ra sông tắm, cháu có nói: “Đừng đi Vũ ơi. Nhưng nó nào có nghe. Bây giờ thì...”.

Theo anh Dương Ngọc Tân, thông tin ban đầu thì lúc ra sông tắm có 11 em, gồm chín nam hai nữ. Khi các em ra sông tắm, bà con trồng rau màu có thấy nên can ngăn. Nhưng rồi các em vẫn tắm và trong số này có cháu biết bơi nhưng có cháu không biết nên một khi sự cố xảy ra thì cháu này lại cứu cháu khác dẫn đến chết chùm. Điều này cho thấy là khi vớt các cháu lên có cháu còn mặc nguyên quần áo, có cháu người cởi trần.

Chúng tôi vòng qua con đường đất tìm về thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà. Trong ngôi nhà ven đường, bà con nghe cháu Nguyễn Minh Hoàng đã mất vội vàng đến thăm khá đông. Chị Ngô Thị Hai, mẹ của cháu Hoàng, khóc ngất: “Tui đã dặn con nhiều lần đừng có ra sông tắm. Nhưng nó có nghe đâu. Bây giờ thì con không còn nữa. Hoàng ơi là Hoàng". 

Ông nội của cháu nghe cháu mất lặng đi. Còn cha cháu Nguyễn Minh Trí hết đứng lại ngồi chẳng thể nói gì được, bởi cái chết của cháu đến với gia đình đột ngột quá.

Cách xa nhà cháu Hoàng chừng 100m là nhà của cháu Cao Ngọc Vũ. Sau khi cháu bị mất bên sông, lực lượng cứu hộ tìm được đưa về nhà. Nhưng ở nhà nào có cha mẹ. Cô ruột của cháu chị Nguyễn Thị Hiền kể: "Nhà thằng Vũ nghèo lắm. Cha mẹ nó ở nhà cấy cày xong là lên Đắk Nông làm cà phê, gửi lại cho bà nội chăm ba chị em. Cháu Vy, chị ruột Vũ bị bệnh ở nhà, còn chị thứ là Cao Thị Ngọc Vân mới học lớp 8". 

Bà nội cháu Vũ cũng nước mắt lưng tròng: "Nhà nghèo quá nên vợ chồng nó mới đi làm ăn xa, tui ở nhà chăm nom các cháu. Hồi trưa tui bảo nó: Con ăn đi rồi nội cho 5 ngàn đi học mua nước uống chứ đừng chơi game, đừng tắm sông nghe con. Nó nghe tui nói, cũng “dạ” nhưng rồi, lại theo bạn bè đi tắm sông. Giờ thì biết nói gì với con trai, con dâu bây giờ". 

19 giờ tối nay bà con tiến hành liệm cho cháu. Nhưng từ Đắk Nông trở về có nhanh lắm cũng đến sáng mai. Anh Cao Ngọc Phương và chị Nguyễn Thị Yến không còn kịp nhìn đứa con trai mình  lần cuối....

Trong chiều 15-4, khi nghe tin vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cũng đã có mặt tại hiện trường, động viên đơn vị cứu hộ tìm kiếm thi thể các cháu. Đại tá Nguyễn Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, đồng thời chỉ đạo điều tra vụ việc.

Bà con nghe cháu Nguyễn Minh Hoàng chết đuối đến thăm

Chị Ngô Thị Hai, mẹ cháu Hoàng (người ngồi) khóc ngất khi nghe tin con mất

Cha mẹ chưa về nên cô chú và bà con nội ngoại lo chuẩn bị khâm liệm cho cháu Cao Ngọc Vũ.

Em Võ Thị Huỳnh Nhi, bạn của cháu Vũ, bàng hoàng khi nghe tin bạn chết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm