92 tuổi vẫn gửi ý tưởng bảo vệ môi trường

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của các bạn trẻ trong và ngoài nước. Trong đó có 2 người nước ngoài là Ino Junya (25 tuổi, người Nhật Bản) và Tobias Giger (28 tuổi, người Thụy Sỹ). Người nhỏ tuổi nhất là học sinh lớp 9 tại TP HCM và người lớn tuổi nhất là 92 tuổi. Có nhiều người đã gửi tới 2 - 3 bài thi.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, cuộc thi này không mang tính phong trào, hình thức. Trái lại, các bài thi đã thể hiện sự sáng tạo, công phu, mang tính thực tiễn và tính khả thi cao, thể hiện khả năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo vượt bậc của giới trẻ với mong muốn góp một phần công sức làm thay đổi hiện trạng môi trường Việt Nam hiện nay.

Để chọn ra được 18 bài xuất sắc công bố vào ngày 6/4 tới, 9 thành viên Ban giám khảo gồm Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học uy tín, có nhiều cống hiến và đặc biệt là những người rất tâm huyết với môi trường đã phải cân nhắc kỹ và có những cuộc tranh luận "nảy lửa".

Ban tổ chức cho hay, các bài thi lọt vào vòng 18 ý tưởng xuất sắc này sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng để trang trí một gian hàng rộng 4m2 tại "Ngày hội Ý tưởng Xanh" được tổ chức vào ngày 25/4 tại Hà Nội. Các tác giả sẽ trực tiếp thuyết trình ý tưởng để Ban giám khảo chọn 3 ý tưởng tốt nhất.

Ba ý tưởng tốt nhất này sẽ được Công ty Ôtô Toyota Việt Nam hỗ trợ kinh phí với số tiền trung bình lên tới 250 triệu đồng một dự án để thực thi, giúp biến những ý tưởng đó trở thành hiện thực, góp phần cải thiện chất lượng môi trường.

Theo Anh Khoa ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm