Agribank: 11 năm đồng hành cùng “Tết làm điều hay”

Tối 17-1, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết làm điều hay - Xuân Kỷ Hợi 2019”. Agribank tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng thực hiện chương trình.

“Tết làm điều hay” là một trong những chương trình an sinh xã hội thường niên được tổ chức từ năm 2008 nhằm gây quỹ hỗ trợ bà con nông dân nghèo, cận nghèo của TP.HCM. Chương trình đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng sống của người nông dân.

11 năm tổ chức, chương trình đã vận động gần 84,8 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Hội Nông dân TP.HCM đã chăm lo cho 46.890 lượt gia đình hội viên nghèo, cận nghèo;  xây 1.251 nhà tình thương, 6 nhà tình nghĩa; tặng 14.138 phần quà tết, 2.233 bồn nước, 20.894 thẻ bảo hiểm y tế, 143 sổ tiết kiệm, 417 công cụ sản xuất và 6.608 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh nghèo...  Agribank đã luôn là đơn vị đồng hành xuyên suốt cùng với Hội Nông dân TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM thực hiện chương trình "Tết làm điều hay" hàng năm với số tiền ủng hộ riêng chương trình này là 28,85 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM TP Lê Thanh Liêm phát biểu tại chương trình “Tết làm điều hay – Xuân Kỷ Hợi 2019”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng, chăm lo, hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cho nông dân thoát nghèo là chủ trương lớn luôn được lãnh đạo TP.HCM quan tâm thực hiện. Nhiều giải pháp, sáng kiến hay đã được địa phương, các đoàn thể chính trị - xã hội, các doanh nghiệp chung sức thực hiện nhằm đưa những thành tựu của sự nghiệp đổi mới đến nông dân nghèo. Nhấn mạnh đến chương trình “Tết làm điều hay” được thực hiện trong 11 năm qua, ông Lê Thanh Liêm đề nghị các sở, ban, ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân để nông dân nghèo TP.HCM có thêm điểm tựa trong hành trình giảm nghèo bền vững, xây dựng cuộc sống ấm no tốt đẹp hơn.

Ông Phạm Trung Kiên – Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam đại diện Agribank ủng hộ 2,55 tỷ đồng chương trình “Tết làm điều hay – Xuân Kỷ Hợi 2019”.

Chia sẻ tại chương trình, ông Phạm Trung Kiên - Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam cho biết: Agribank rất vinh dự cùng tham gia chương trình này đã 11 năm. Chương trình vừa góp phần chung tay giúp bà con nghèo có một cái Tết vui tươi, đầm ấm, vừa thể hiện sự tri ân của Agribank với những người bạn đồng hành tin cậy, thủy chung. Agribank mong muốn cùng Hội Nông dân TP.HCM, Đài truyền hình TP.HCM phối hợp xây dựng thêm những chương trình có ý nghĩa, thiết thực hơn nữa nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Tại chương trình, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia ủng hộ hơn 12 tỷ đồng. Trong đó riêng Agribank ủng hộ 2,55 tỷ đồng. Thông qua đó, chương trình “Tết làm điều hay - Xuân Kỷ Hợi 2019” sẽ tiếp tục hỗ trợ 2.100 phần quà Tết cho nông dân có hoàn cảnh khó khăn, 100 sổ tiết kiệm, 1.500 suất học bổng Lương Định Của, 300 công cụ sản xuất nông nghiệp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm