Ăn uống, tụ tập mất trật tự ở phố đi bộ sẽ bị xử lý

UBND quận 1 sẽ quản lý khu vực Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng); phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND TP trong quá trình quản lý theo từng ngành, lĩnh vực cụ thể và theo chức năng, nhiệm vụ quản lý của từng đơn vị.

Ăn uống, tụ tập mất trật tự ở phố đi bộ sẽ bị xử lý ảnh 1
Tụ tập ăn uống và xả rác tại phố đi bộ sẽ bị xử lý theo quy định.

Theo đó, từ ngày 18-4, các hành vi như lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng, lề đường; làm mất mỹ quan, trật tự; hoạt động mê tín, ảnh hưởng vệ sinh công cộng, buôn bán hàng rong, tổ chức ăn uống; dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc tụ tập đông người để cổ động ở nơi công cộng mà chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; quảng cáo thương mại ngoài trời; hành vi xả rác và chất thải của vật nuôi không đúng quy định… tại khu vực Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ đều bị nhắc nhở, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ban Quản lý Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ có trách nhiệm tham mưu cho UBND quận 1 ban hành nội quy Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ. Phối hợp với các cơ quan chức năng như lực lượng thanh niên xung phong tuần tra, nhắc nhở các cá nhân, tổ chức giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ.
Riêng với các hành vi vi phạm vượt quá thẩm quyền xử lý của cá nhân, đơn vị có trách nhiệm báo cáo về UBND quận 1 để đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền phối hợp kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm