Ảnh hưởng đến sức khỏe của dân phải xử lý thật nghiêm và quyết liệt

Theo cử tri Trị, nếu cá nhân, tổ chức nào vi phạm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) thì phải xử lý thật nghiêm và quyết liệt. “Những vấn đề gì mà có ảnh hưởng đến sức khỏe của dân, ảnh hưởng đến giống nòi của dân tộc thì phải tính đến tội hình sự, chứ không thể phạt hành chính vài triệu được. Chỉ phạt hành chính thôi sao đủ tính răn đe” - ông Trị nói.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: LÊ THOA

Cùng với cử tri Trị, nhiều cử tri khác thuộc phường Bình Trị Đông A, Bình Trị Đông B cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề VSATTP. Cử tri Lê Thị Bảy đề nghị: “Hiện nay có một số sản phẩm khi đã đưa đến người tiêu dùng rồi mới chịu kiểm tra, kiểm tra xong lại nói sản phẩm đó có nhiều chất độc, trong khi đó người dân đã dùng quá nhiều rồi. Do đó, các cơ quan chức năng phải tiến hành kiểm nghiệm sản phẩm trước khi đưa đến người dân, mới đảm bảo sức khỏe của dân được”.

Cử tri Lê Quốc Trị (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) cho rằng những việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của dân phải xử lý hình sự. Ảnh: LÊ THOA

Còn cử tri Lý Hồng (phường Bình Trị Đông B) cho rằng đối với thực phẩm VietGAP cũng phải được kiểm nghiệm chặt chẽ và nên thành lập trung tâm kiểm nghiệm thực phẩm rộng rãi ở các tỉnh thành nhỏ. “Dù có là thực phẩm VietGAP thì cũng không chắc chắn được, lỡ người cung cấp gian lận, lấy rau bẩn rồi đóng gói lại thì khó mà phát hiện được” - ông Hồng nói.

Ngoài ra, các cử tri quận Bình Tân cũng rất quan tâm đến vấn đề chống ngập của TP, trong đó có điểm ngập ở trên đường Mã Lò (đoạn gần kênh Chiến Lược, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân). Cử tri Lê Quốc Trị bức xúc: “Vấn đề ngập nước ở kênh Chiến Lược đã kéo dài 10 năm nay, dân sống với ngập đã 10 năm, các đại biểu cũng đã qua hai nhiệm kỳ rồi mà vẫn không thực hiện được được cho dân. Trong khi đó đây không đáng là điểm ngập, TP.HCM là một thành phố lớn mà để con kênh nhỏ này ngập nhiều năm mà không giải quyết là không được. Mong các đại biểu nếu trúng cử phải quyết liệt hơn để giúp dân”.

Về vấn đề này, cử tri Huỳnh Hữu Hòa (phường Bình Trị Đông B) đề xuất: “Quan điểm của ta thấy đường ngập thì nâng đường lên, làm nhà dân thấp xuống, đổ nước vô nhà dân. Biện pháp đó không hiệu quả mà TP phải nghiên cứu toàn bộ độ cao mặt bằng của TP, quản lý xây dựng chặt chẽ, khi cho phép xây dựng phải nghiên cứu về mặt bằng xây dựng, cấp thoát nước, cống rãnh”.

Các ứng cử viên trao đổi với cử tri sau hội nghị. Trong ảnh: Ứng cử viên Phan Thị Bình Thuận (thứ hai từ trái sang) và cử tri Lâm Quang Đại (thứ ba từ trái sang). Ảnh: LÊ THOA

Trước các ý kiến và trông chờ của cử tri, các ứng cử viên của đơn vị số 3 đã ghi nhận lại cặn kẽ. Đại diện tổ ứng cử viên ĐBQH, ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Liên hiệp HTX Thương mại TP bày tỏ đồng tình đối với những ý kiến của cử tri hai phường Bình Trị Đông A và Bình Trị Đông B (quận Bình Tân).

Ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 3 - quận Bình Tân gồm có:

- Bà Phan Thị Bình Thuận - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM.

- Ông Nguyễn Phước Lộc - Chủ nhiệm UB Kiểm tra Đảng ủy Ban Dân vận Trung ương.

- Ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Liên hiệp HTX Thương mại TP.

- Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không – Không quân (Bộ Quốc phòng).

- Bà Triệu Lệ Khánh - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.