Bà Rịa-Vũng Tàu cho nộp phạt giao thông qua ngân hàng

Theo Đại tá Ninh, khi áp dụng hình thức này, PC67 đã báo cáo với C67 (Bộ Công an). Quá trình thực hiện còn một số vướng mắc nhưng C67 biểu dương và đánh giá cao. “Mới đây, đoàn của C67 đã vào khảo sát mô hình này và đề nghị Công an tỉnh BR-VT nhân rộng ra toàn tỉnh” - Đại tá Ninh nói.

 
CSGT PC67 Bà Rịa-Vũng Tàu hướng dẫn người dân nộp phạt qua ngân hàng. Ảnh: TK

Đến nay, BR-VT đã áp dụng mô hình này hơn một năm và đã thu được số tiền đóng phạt gần 3 tỉ đồng (đạt 40% số biên bản do PC67 lập). Hầu hết các trường hợp vi phạm nộp phạt qua ngân hàng chủ yếu là đi không đúng phần đường, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm… và người vi phạm ở xa. Tuy vậy, một số lỗi phải tạm giữ xe, quá tải, điều khiển xe lạng lách, đánh võng cần phải xác minh lại thì người vi phạm vẫn phải đóng phạt trực tiếp. “Đây là một biện pháp cải cách thủ tục hành chính được ủng hộ do giảm được thời gian, công sức đi lại của người dân, đặc biệt ở các tỉnh xa. Hình thức này cũng góp phần giảm thiểu tiêu cực của CSGT trong việc tuần tra, xử lý vi phạm” - Đại tá Ninh nói.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, PC67 BR-VT đã phối hợp với bưu điện, ngân hàng để người vi phạm giao thông ở xa có thể đóng phạt qua ngân hàng. Cụ thể, người dân được hướng dẫn cách thức đóng phạt qua Ngân hàng Agribank. Phía bưu điện sẽ lấy biên lai đóng tiền, hoàn tất các hồ sơ để chuyển trả giấy tờ, biên bản vi phạm, nộp phạt cho người dân. Nhân viên bưu điện đưa cho người dân ký nhận rồi chuyển trả lại cho PC67 BR-VT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.