Bác tin Thảo Cầm Viên mua chó chạy rông cho sư tử ăn

Chiều 29-9, ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, nhấn mạnh với Pháp Luật TP.HCM thông tin trên.

Trước đó, một số trang mạng xôn xao chuyện nếu không đủ tiền tiêu hủy, Chi cục Thú y sẽ đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó hoang về làm mồi cho sư tử.

Bài viết có nội dung: “Trong bản đề xuất gửi lên UBND (UBND TP.HCM – PV), Chi cục Thú y mạnh dạn đề nghị thay vì đem tiêu hủy, chi cục sẽ làm việc với Thảo Cầm Viên về việc tiêu thụ số chó hoang. Cụ thể, những chú chó vô chủ sẽ được dùng vào mục đích làm thức ăn cho các loài thú săn mồi đang được nuôi dưỡng tại Thảo Cầm Viên, điển hình là sư tử và các loài hổ quý hiếm tại đây”.

Hình ảnh sư tử đang ngoạm chó con được đăng tải trong bài viết. 

Chưa hết, bài viết còn đưa thêm: “Một cán bộ của chi cục đưa ra lí do gần đây lượng chó hoang được bắt về trụ sở ngày càng nhiều hơn. Cũng có trường hợp chủ đến nộp phạt và nhận lại chó, nhưng trường hợp chó hoang không chủ vẫn nhiều hơn cả. Cứ theo tình hình này, diện tích chuồng nuôi không đủ và kinh phí hạn hẹp của Chi cục cũng không cho phép để tiêu hủy hết”.

Trao đổi thêm với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Minh Trí, Trưởng trạm Phòng chống dịch và kiểm dịch động vật thuộc Chi cục Thú y TP.HCM, cho rằng khoảng 70% chó chạy rông bị bắt đã được chủ nuôi đến nhận lại. “Do vậy, thông tin chó vô chủ nhiều hơn chó được chủ nuôi nhận lại là không cơ sở” – ông Trí nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm