Ban quản trị chung cư đòi từ chức, hàng trăm cư dân không đồng ý

Sau nhiều ý kiến của các hộ dân tại lô A xoay quanh những khoản thu chi tài chính và yêu cầu được giải trình, ban quản trị chung cư đã xin từ chức nhưng không được đồng ý.
Hội nghị chung cư bất thường được UBND phường 10, quận Tân Bình tổ chức sau khi có nhiều đơn thư khiếu nại của các cư dân tại lô A chung cư Bàu Cát 2. Nội dung xoay quanh báo cáo tài chính của ban quản trị chung cư. Hội nghị dưới sự chủ trì của ông Đoàn Văn Đủ, Chủ tịch UBND phường 10, cùng đại diện Phòng Nội vụ, Phòng Quản lý đô thị UBND quận Tân Bình, ban quản trị lô A cùng với khoảng 150 người dân.

Nhiều mâu thuẫn nảy sinh xoay quanh những báo cáo tài chính được đưa ra bởi ban quản trị chung cư Bàu Cát 2 (lô A) không thỏa mãn được người dân.

Khúc mắc lớn nhất được đưa ra mổ xẻ xoay quanh vấn đề tài chính thu chi của chung cư. Cụ thể như: “Ban quản trị không thực hiện báo cáo tài chính theo từng tháng như mong muốn của người dân. Thực hiện báo cáo tài chính nhưng không minh bạch, rõ ràng trong thu chi. Người dân yêu cầu UBND phường cùng với cơ quan chức năng có biện pháp thanh, kiểm tra, giám sát cách làm việc của ban quản trị. Nếu có những sai phạm thì yêu cầu xử lý, bồi thường thiệt hại”.

Nhiều người tỏ thái độ khá bức xúc và yêu cầu nhận được những báo cáo tài chính chi tiết, rõ ràng đúng sai.

Trước những ý kiến của cư dân, ban quản trị chung cư đã đứng ra xin lỗi, giải thích về việc chậm trễ trong việc báo cáo tài chính. Đại diện ban quản trị cũng đề xuất có sự kiểm tra tài chính ở nhiệm kỳ 1 và 2 để có sự minh bạch. Từ đó lấy cơ sở xác định đúng sai của ban quản trị và nội dung tố cáo. “Ban quản trị xin từ chức và đề xuất bầu ban quản trị mới” - đại diện ban quản trị nói.
Tuy nhiên, nhiều người dân không đồng ý vì nhiều nội dung trong báo cáo tài chính chưa được giải quyết ngã ngũ; yêu cầu ban quản trị vẫn tại vị và đề nghị có sự thanh, kiểm tra dưới sự chủ trì của UBND quận.

Chung cư Bàu Cát 2 lâu nay đã tồn tại khá nhiều mâu thuẫn chưa có lời giải.9

Quan điểm của UBND phường đồng thuận về vấn đề này. Cụ thể, ông Đoàn Văn Đủ, Chủ tịch UBND phường, thông tin: Hiện tại đã và đang xác minh những nội dung trong đơn thư tố cáo. Trong thời gian 30 ngày, sẽ tổ chức việc thanh, kiểm tra để có những thông tin chính xác đến người dân.

Ông Đủ cũng mong muốn người dân hợp tác trong việc giải quyết những mâu thuẫn tồn tại lâu nay tại lô A. Sau khi có kết luận và tổ chức hội nghị chung cư mới đồng ý việc từ nhiệm của ban quản trị hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm