Báo hoa mai ẩn nấp gần sân bay Liên Khương

Báo hoa mai ẩn nấp gần sân bay Liên Khương ảnh 1
Dấu chân báo hoa mai tại hiện trường - Ảnh: Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cung cấp

Trước đó, từ ngày 12 đến ngày 19-9, người dân xã Liên Hiệp thấy xuất hiện trong vườn nhà và những vùng đất ẩm ướt trong khu vực có nhiều dấu chân lạ của loài thú có một đệm chân, 4 ngón, các ngón có móng vuốt, không giống với những loài thú nuôi.

Theo thông tin từ người dân thì con thú này có đầu giống loài mèo, lông nền màu xám tro, có vằn khắp người. Hai con thú này xuất hiện trong bán kính khoảng 500m tính từ sân bay Liên Khương và xâm nhập vào nhà dân tân công các loài thú nuôi.

Sau khi nhận được tin báo, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu dấu chân bằng phương pháp đúc thạch cao và gửi Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) phân tích. Kết quả đây là dấu chân của hai con báo hoa mai, con lớn cao khoảng 80-100 cm, con nhỏ có chiều cao từ 50-60 cm.

Hiện UBND huyện Đức Trọng đã có công văn khẩn yêu cầu các lực lượng dân quân, kiểm lâm và quân đội bảo vệ khu vực khả nghi xuất hiện báo hoa mai, tiến hành các biện pháp xua đuổi nhằm bảo vệ người dân và tránh trường hợp hai con báo xâm nhập vào khu vực sân bay, đồng thời tăng cường lực lượng nhằm ngăn chặn các đối tượng săn thú trái phép để bảo vệ hai cao báo quý hiếm này.

Báo hoa mai là là loài thú ăn thịt lớn thuộc họ mèo, được xếp vào nhóm IB (động vật rừng nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại).

Theo MAI VINH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm