Bão số 8 đang mạnh lên

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (từ 62 đến 88 km/giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Dự báo ngày mai bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão, khu vực bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7. Biển động rất mạnh.

Chiều qua, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đã họp bàn biện pháp đối phó với cơn bão số 8. Các địa phương cảnh báo tàu, thuyền chủ động di chuyển, trú tránh đến nơi an toàn. Rà soát, kiểm tra hệ thống đê sông, đê biển để có các phương án xử lý đảm bảo an toàn. Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu.

Ngày 13-9, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương cho biết cơn bão số 7 đã làm một người chết và một người mất tích; chìm hai tàu đánh cá ở Thanh Hóa và một canô ở Nam Định. Hơn 2.000 ha lúa bị đổ, trong đó nhiều nhất là ở Thanh Hóa; gần 3.000 ha cây vụ đông và hoa màu bị bị ngập, hỏng.

Riêng đợt mưa lũ tại các tỉnh miền Trung vừa qua tổng thiệt hại gần 500 tỷ đồng, trong đó thiệt hại nặng nhất là ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Trước tình hình thiệt hại lớn do mưa lũ, các tỉnh đề nghị trung ương hỗ trợ 9.000 tấn gạo để cứu đói cho dân.

H.VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm