Bắt đầu cấm ăn nhậu, nấu nướng trên bờ biển Vũng Tàu

Đặc biệt, TP Vũng Tàu nhấn mạnh đến chủ trương chính thức cấm buôn bán, nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển, công viên đoạn 1.200 m từ Khu du lịch Blue Sapphire đến ngã ba Phan Chu Trinh - Thùy Vân từ ngày 26-4.

Theo ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu, nhiều năm qua tình trạng du khách ăn nhậu và người buôn bán xả rác bừa bãi đã khiến các bãi tắm, công viên của TP Vũng Tàu trở nên nhếch nhác, ô nhiễm. Từ đây phát sinh một số hệ lụy như đánh nhau gây mất an ninh trật tự hoặc khách say xỉn vẫn xuống tắm biển dẫn tới chết đuối. Để xây dựng một thành phố xanh, sạch, đẹp, lấy lại thương hiệu “Du lịch Vũng Tàu”, TP Vũng Tàu kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) kinh doanh du lịch, xã viên và người dân, du khách hãy chấp hành chủ trương của TP.

Theo lộ trình được đưa ra trước đó, từ ngày 22 đến 25-4 các doanh nghiệp, xã viên HTX Du lịch Vũng Tàu, HTX Thùy Vân phải tự vận chuyển xe đẩy, quầy sạp, bếp nấu nướng phục vụ cho việc kinh doanh ăn uống ra khỏi khu vực bãi biển. Đồng thời, tổ chức dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp các dù, ghế gọn gàng, sạch sẽ. Kể từ ngày 26-4, doanh nghiệp, HTX, xã viên không chấp hành sẽ bị cơ quan chức năng cưỡng chế tháo dỡ. Bên cạnh việc cấm, TP Vũng Tàu cũng tổ chức phố ăn uống, tạo điều kiện cho người kinh doanh vào buôn bán tại chợ du lịch gần bãi biển đường Thùy Vân.

TP Vũng Tàu khuyến cáo khi xuống tắm biển du khách không được mang các loại thực phẩm tươi sống, đồ dùng phục vụ cho việc nấu nướng và ăn nhậu. Du khách chỉ được mang một số đồ ăn nhẹ, nước ngọt và thức ăn đã nấu chín, khi ăn xong phải dọn vệ sinh sạch sẽ. Với những trường hợp lỡ mang đồ uống, thức ăn bị cấm, lực lượng chức năng sẽ giới thiệu những nơi được phép tổ chức nấu nướng.

Với những cá nhân, tổ chức cố tình tụ tập ăn nhậu trên bãi biển, trước hết lực lượng chức năng sẽ tiến hành nhắc nhở, yêu cầu di dời ra khỏi khu vực bãi biển. Nếu họ không chấp hành sẽ bị lập biên bản xử phạt.

“TP Vũng Tàu quyết tâm thực hiện chủ trương này để tạo ra một môi trường biển sạch đẹp, thông thoáng cho du khách. Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai 13 tổ trực chốt tại lối lên xuống của bãi biển nhằm nhắc nhở, xử phạt những người vi phạm” - bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, nhấn mạnh.

Sau cuộc họp báo, PV báo Pháp Luật TP.HCM đã đi một vòng biển Bãi Sau để ghi nhận thực tế trước giờ cấm chính thức. Theo đó, nhiều xã viên, HTX đã và đang chấp hành chủ trương tháo dỡ quầy sạp, dụng cụ nấu nướng trên biển. Những dù, ghế cũ, hỏng đã dần được tháo dỡ để bãi biển nhìn thoáng, sạch hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm