Bắt được loài cá đặc biệt quý hiếm?

Ngày 29-9, nhiều người hiếu kỳ đến nhà ông Ngô Văn Đấu (51 tuổi, ngụ khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định) xem con cá lạ mà ông vừa bắt được. 

Một số người đã hỏi mua với giá vài chục triệu đồng nhưng gia đình ông Đấu chưa bán. Con cá này có hình dạng như cá sủ biển, dài 0,9 m, nặng 9,7 kg, toàn thân cá có màu vàng, riêng vây có màu vàng óng ánh rất đặc biệt.

Con cá nghi là cá sủ vàng do ngư dân Bình Định bắt được.

Con cá trên được gia đình ông Ngô Văn Đấu bắt được khi thả lưới trên vùng biển thuộc huyện Sông Cầu (Phú Yên) vào khuya 28-9. 

Ban đầu nghĩ rằng đây là loại bình thường nên ông Đấu tiếp tục đánh bắt. Đến sáng hôm sau, khi về nhà, ông Đấu mới phát hiện con cá có nhiều điểm rất đặc biệt nhưng cá đã chết. 

Nhiều ngư dân lớn tuổi khẳng định chưa bao giờ thấy con cá có hình dáng, màu sắc đặc biệt như vậy. Thấy lạ, một số người lên mạng Internet tìm hiểu, so sánh thì thấy con cá trên rất giống cá sủ vàng, có tên khoa học là Otolithoides biauritus, là loài cá biển đặc biệt quý hiếm. 

Cũng theo thông tin trên mạng Internet, cá sủ vàng có giá trị rất cao do được dùng làm chỉ khâu trong quá trình vi phẫu thuật trong y học. Loài cá này thường được thương lái Trung Quốc tìm mua với giá vài trăm triệu đến cả tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm